Authority & Harm

เขต8ทน.หาดใหญ่ไฟไหม้รับสงกรานต์ ร้านรับซ่อมจยย.-มือถือคาดไฟลัดวงจร



สงขลา-ส่งท้ายสงกรานต์หาดใหญ่เกิดเหตุไฟไหม้ย่านเขต8 ซึ่งเป็นถนนสายที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์แน่นที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองหาดใหญ่ ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และร้านโทรศัพท์ถือมือเสียหายวอดวายรถจักรยานยนต์ที่จอดรอซ่อมถูกไฟไหม้ไป 15 คัน คาดไฟฟ้าลัดวงจร 

เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ (14เม.ย.67) เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่ย่านถนนราษฎร์อุทิศหรือเขต 8 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นย่านธุรกิจการค้าและถนนสายสถานบริการสถานบันเทิงยามค่ำคืนของเมืองหาดใหญ่ และมีผู้คนมาเล่นน้ำสงกรานต์แน่นที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเมืองหาดใหญ่

จุดที่ไฟไหม้เป็นล๊อคแบ่งให้เช่าซึ่งอยู่ติดกัน 5 ห้อง ห้องต้นเพลิงเกิดจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ชื่อร้านช่างเบียร์เซอร์วิสหาดใหญ่ และลุกลามไปยังห้องที่อยู่ติดกันซึ่งเป็นร้านโทรศัพท์มือถือ

ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงโดยเฉพาะรถร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ที่จอดรอซ่อมอยู่นับสิบคันถูกไฟลุกไหม้ด้วย และช่วงที่เกิดไฟไหม้ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นช่วงๆอาจมาจากถังลมที่อยู่ในร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ระเบิด

ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ส่งรถดับเพลิงจำนวน 9 คันมาฉีดน้ำดับไฟรวมทั้งทีมกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่และตำรวจ สภ.หาดใหญ่ที่มาช่วยกันดับไฟและคุมพื้นที่เกิดเหตุ นักดับเพลิงต้องใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถดับไฟได้แต่ยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงเนื่องจากยังมีกลุ่มควันหนาแน่น

จากการตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้นพบว่าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดมีรถจักรยานยนต์ที่จอดรอซ่อมถูกไฟไหม้ไป 15 คัน รวมถึงร้านโทรศัพท์มือก็ถูกไฟไหม้หมดเช่นกัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าตอนเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่ในเต้นท์ด้านหน้าที่เกิดเหตุหลังจากที่เสร็จจากการเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่เมื่อคืนนี้จนถึงเช้า และได้ยินเสียงปะทุดังขึ้นจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และเกิดไฟลุกไหม้ตามมาและลุกลามเร็วมากเอาอะไรไม่ทันและต้องรีบเก็บเครื่องเสียงที่อยู่ในเต้นท์เพราะกลัวว่าไฟจะลามมาถึง

ด้านชายเจ้าของร้านโทรศัพท์มือถือบอกว่าตอนเกิดเหตุนอนอยู่หลังร้านได้ยินเสียงดังป๊อกแป๊กจึงลุกขึ้นมาดูก็พบว่าถูกไฟไหม้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้อีกครั้งเบื้องต้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ต้องรอให้เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และร้านโทรศัพท์มือถือเข้าสำรวจทรัพย์สินอีกครั้ง

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา