Biz news

ไทวัสดุเปิดสาขาใหม่ที่80อุดรธานีกุดสระ  ปลุกตลาดอสังหาฯWhite Format



กรุงเทพฯ 24 เมษายน 2567 – ไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าบุกตลาดงานก่อสร้างและงานบ้านอย่างต่อเนื่องประเดิมเปิดสโตร์โมเดลไวท์ ฟอร์แมท สาขาแรกแห่งปี “ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ” ด้วยพื้นที่ 40 ไร่ ขนาดพื้นที่บริการ 19,500 ตร.ม. ตั้งอยู่บนเส้นทางศักยภาพ ถนนมิตรภาพ ตำบลกุดสระ อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี นับเป็นสาขาที่ 80 ของประเทศ ซึ่งการเปิดสาขาใหม่นี้เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของไทวัสดุ ในการเป็นศูนย์รวมสินค้าบ้าน เงานก่อสร้าง งานตกแต่ง ซ่อมแซมบ้านอย่างครบวงจรที่สุด ตอบโจทย์ตรงใจผู้ประกอบการ ผู้รับเหมา ช่างมืออาชีพ และคนรักบ้าน อีกทั้งเพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจังหวัดอุดรธานีที่ในปี 2567 นี้ มีแนวโน้มขยายตัวร้อยละ 3 (จากปี 2566) และภาคอุตสาหกรรมที่คาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 3  รวมถึงการตอบรับดีมานด์ที่สูงขึ้นจากธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนอีกด้วย

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยว่า  ไทวัสดุ ได้วางกลยุทธ์และตั้งเป้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ทำการเปิดสาขาแรกของปีคือ ‘ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ’ ซึ่งเป็นสาขาที่ 80 ในรูปแบบ White Format และเป็นสาขาที่ 2 ของจังหวัดอุดรธานี โดยมีไทวัสดุ สาขาแรกตั้งอยู่ที่ตำบลหนองขอนกว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี ด้วยงบลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ภายในสโตร์ได้รวบรวมสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์งานช่าง และสินค้าตกแต่งบ้านแบรนด์ดัง คุณภาพดี ราคาคุ้มค่ากว่า 40,000 รายการ  โดยการเปิด ‘ไทวัสดุ สาขาอุดรธานี กุดสระ’ นั้นเพื่อยกระดับ ‘ประสบการณ์ใหม่ เรื่องบ้านไม่มีที่สิ้นสุด’

• ตอบโจทย์ด้วย White Format ทุกงานช่างและเรื่องบ้าน – ‘ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ’ ได้ผนึกความแข็งแกร่งของทั้ง 2 แบรนด์คือ ไทวัสดุ และบีเอ็นบี โฮม นำเสนอโมเดล White Format (รูปแบบไฮบริด) ที่ผสมผสานระหว่างงานช่างและเรื่องบ้านได้อย่างครบครันและสะดวกสบายในพื้นที่เดียว ตอบโจทย์ทุกความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์งานช่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าตกแต่งบ้าน ที่มีดีไซน์และนวัตกรรม สร้างไลฟ์สไตล์เพื่อให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น กับไลน์สินค้ากว่า 40,000 รายการ ที่มีความครบทั้งความหลากหลาย ครบทั้งการให้บริการจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านช่างมือ 1 จากทีม vFIX ที่พร้อมให้คำปรึกษา บริการซ่อมแซม ปรับปรุง ต่อเติม ตกแต่ง หรือติดตั้ง ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์บริการที่ครบครันและสะดวกสบายมากที่สุด

• ตอบโจทย์กระตุ้นเศรษฐกิจ – จังหวัดอุดรธานีเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ศักยภาพสูงในภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ ภาคเกษตรกรรม การบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 จังหวัดอุดรธานี มีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (GPP) 120,000 ล้านบาท หรือเป็นอันดับที่ 4 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งการขับเคลื่อนแผนพัฒนาจังหวัดอุดรธานี (พ.ศ.2566-2570) ที่ได้กำหนดเป้าหมายการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีให้เป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ การคมนาคมขนส่ง การท่องเที่ยวและไมซ์ในลุ่มน้ำโขง ซึ่งไทวัสดุ สาขาอุดรธานี กุดสระ และสาขาอื่นๆทั่วภาคอีสาน จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการขยายตัวภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งคาดว่า การขยายสาขาใหม่นี้จะก่อให้เกิดการจ้างงานแก่คนในพื้นที่ได้ถึง 300 อัตรา

• ตอบโจทย์ทุกการเข้าถึง – ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ ตั้งอยู่บนโลเคชั่นศักยภาพสูง บนถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางคมนาคมที่เชื่อมโยงจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน สะดวกต่อการเดินทางและสามารถสัญจรเชื่อมถึงชายแดนเวียงจันทร์ (จังหวัดหนองคาย) ระยะทางประมาณ 47 กิโลเมตร ถึงด่านชายแดนได้สะดวก โดยไทวัสดุ สาขาใหม่นี้จะสามารถรองรับดีมานด์กำลังซื้อของลูกค้าจากในพื้นที่กว่า 200,000 ครัวเรือน ทั้งจากตัวเมืองอุดรธานี และอำเภอโดยรอบ เช่น อ.บ้านผือ, อ.เพ็ญ, อ.กุดจับ, อ.พิบูลย์รักษ์ รวมถึงการมีทำเลติดกับประเทศเพื่อนบ้าน สามารถที่จะดึงกำลังซื้อจาก ผู้ใช้บริการจากประเทศเพื่อนบ้านได้มากขึ้น

“ไทวัสดุ เล็งเห็นถึงศักยภาพในทุกๆด้านของจังหวัดอุดรธานี จึงเดินหน้าเปิด ‘ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ’ ให้เป็นอีกหนึ่งสโตร์ที่ช่วยเสริมทัพแข็งแกร่งกับไทวัสดุสาขาอื่น ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเชื่อมั่นว่าสาขานี้จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชากรในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง รวมถึงลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน  นอกจากนี้ ไทวัสดุ ยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจให้ยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็น การเปิดพื้นที่ฟรีในไทวัสดุ เพื่อสนับสนุนชุมชนให้มีช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น การนำรถบรรทุกไฟฟ้าพลังงานสะอาด หรือ อีวีทรัค (EV Truck) เพื่อลดการใช้พลังงานดีเซลในระบบขนส่งกระจายสินค้าทั่วประเทศ ยิ่งไปกว่านั้น ไทวัสดุ ตระหนักถึงความสำคัญด้านสาธารณสุขของคนในชุมชนตำบลกุดสระ จึงได้ร่วมกับผู้ร่วมค้าในการให้การสนับสนุนสมทบทุนบริจาคแก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดสระ เพื่อช่วยเสริมศักยภาพทางการแพทย์ให้ชุมชนในพื้นที่ได้รับบริการสุขภาพที่ดีขึ้น” นายสุทธิสาร กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ การขยายสาขาไทวัสดุบนพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เปิดไปแล้วทั้งสิ้น 17 สาขา ได้แก่ สาขาชัยภูมิ สาขาสุรินทร์ สาขาบุรีรัมย์ สาขาสกลนคร สาขาขอนแก่น สาขาอุบลราชธานี สาขาร้อยเอ็ด สาขามหาสารคาม สาขามุกดาหาร สาขาอุดรธานี สาขาหนองบัวลำภู สาขาเลย สาขานครราชสีมา สาขาปากช่อง สาขานครราชสีมา (หัวทะเล) และสาขาศรีสะเกษ ซึ่งทำให้ปัจจุบันในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือถือเป็นภูมิภาคที่มีสาขามากสุดรองจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล