Authority & Harm

ผู้ว่าฯกาญจน์สั่งบุกจับบ่อนไก่ที่บ่อพลอย ลุยจู่โจมเซียนไก่แตกกระเจิงรวบทัน10คน



กาญจนบุรี-พ่อเมืองกาญจน์ สั่งจับบ่อนไก่ที่ อ.บ่อพลอย พบนักพนันตีไก่จำนวนมาก จู่โจมหลบหนีแตกกระเจิง จับได้ 10 คน พร้อมไก่ชน 5 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 30 เม.ย.67 จากการสืบทราบของร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบเล่นการพนันตีไก่ชน ในพื้นที่ อ.บ่อพลอย โดยมีการออกโฆษณาเชิญชวนทางโซเชียลว่ามีการเล่นพนันได้อย่างเปิดเผยท้าทายกฎหมาย 

จึงสั่งการให้ นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ชัย ทองสีนุช ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมอำนวยการ 

โดยสั่งการให้ให้ นายหมวดเอกสุวัฒนา ม่วงหวาน ผบ.ร้อย อส.จ.กจ.1 นำกำลังสมาชิก อส. สังกัดร้อยอส.จ.กจ.1 จำนวน 20 นาย ลงพื้นที่อำเภอบ่อพลอย ออกปฏิบัติการตรวจสอบและจับกุมบูรณาการร่วมกับนายสุรสิทธิ์ จันอุทา นายอำเภอบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย และ พ.ต.อ.จอมพล รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สภ.บ่อพลอย 

สนธิกำลังกับกองร้อยอส.จ.กจ.11 และ ตำรวจสภ.บ่อพลอย เดินทางบุกจู่โจมเข้าตรวจจับบ่อนพนันชนไก่ลักลอบเปิดสังเวียนตีไก่อย่างสนุกสนานที่บริเวณเพิงพักข้างบ้านเลขที่ 399/4 หมู่ 1  ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

โดยเมื่อคณะเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงสถานที่จับกุมได้พบนักพนันกำลังเล่นพนันไก่ชนกันเป็นจำนวนมาก 

โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แสดงตัวพร้อมทั้งเข้าจับกุมตัวนักพนันจำนวน 10 ราย พร้อมของกลาง สังเวียนไก่ 1 สังเวียน ไก่ชน เพศผู้ 5 ตัว  สุ่มไก่ 6 สุ่ม นาฬิกาจับเวลา 1 เรือน สมุดจดราบละเอียดเงินพนัน 8 เล่ม สมุดเล่มเล็ก 96 เล่ม ปากกาไวท์บอร์ด 2 ด้าม ปากกาลูกลื่น 7 ด้าม แผ่นป้ายไวนิลวระบุวันแข่งขัน 9 แผ่น และชุดยาไก่ชน 5 กล่อง 

โดยการจับกุมในครั้งนี้ นางไพวรรณ อินทร์สวัสดิ์ อายุ 56 ปี  รับเป็นเจ้าสำนัก จึงจับกุมดำเนินคดีในข้อหา เป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกัน  โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาอีก 9 คนถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทราบว่า บ่อนไก่ที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ มีการลักลอบเปิดเล่นการพนันตีไก่อย่างเปิดเผย โดยมีการโฆษณาเชิญชวนผ่านโซเชียล และในวันนี้มีคู่ตีไก่คู่เอก ชิงเงินรางวัลสูงถึง 420,000 บาท โดยยอมรับว่ามีการเล่นการพนันจริง 

หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา และนำผู้ต้องหาพร้อมกลางของส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลอยให้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป