Authority & Harm

มุกดาหารร้อนจัดอุณหภูมิพุ่งทะลุ43องศา ทำเกิดไฟไหม้บ้านชั้นเดียววอดทั้งหลัง



มุกดาหาร- เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชั้นเดียววอดทั้งหลัง  ขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ได้เดินทางไปทำบุญที่ร้อยเอ็ดได้ครึ่งทางย้อนกลับมาบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง

 เวลา 17.30 น.30เมษายน 2567   นายอดุล ศิริมันต์  หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านใกล้หมู่บ้านปิยะพร  รอยต่อระหว่างเขตเทศบาลตำบลนาสีนวน และเทศบาลเมืองมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ นางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์  นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหารทราบ  แล้วลงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมด้วยรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน และเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง จุดเพลิงไหม้บริเวณข้างบ้านแล้วลามเข้าบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เพื่อให้อยู่ในบริเวณจำกัด  ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงได้สงบลง ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง 

ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้าน นายจรูญ บุญศรี อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 485 หมู่ 9 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ไม่อยู่บ้านได้เดินทางไปกับภรรยา เพื่อไปทำโรงทานที่อำเภอหนองพอก แต่พอถึงอำเภอนิคมคำสร้อย ญาติได้โทรบอกว่าไฟไหม้บ้านได้ขับรถย้อนกลับมาที่บ้านปรากฏว่าบ้านไม่เหลืออะไร ไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  ขณะตนออกมาเก็บของข้างบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไฟไหม้ประมาณ 40 เมตร ได้เห็นไฟกำลังลุกไหม้ วิ่งไปบอกชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วงกันดับไฟ แล้วได้แจ้งไปที่ดับเพลิง ให้มาช่วยดับไฟไหม้ดังกล่าว

ด้าน นายอดุล ศิริมันต์  หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า  ช่วงนี้อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูง วันนี้ 43 องศาเซลเซียส ชาวบ้านใช้ไฟเป็นจำนวนมาก ฝากเตือนประชาชน ให้หมั่นตรวจสอบสายไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เก่า ใช้มานาน ตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และห้ามเผาวัชพืชต่าง ๆ เนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงในช่วงอากาศร้อนเป็นอย่างดี ..

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ/มุกดาหาร