In Bangkok

กทม.สั่งอัพเดทระบบฐานข้อมูลคลอง/ท่อ เสริมสิทธิภาพระบบระบายน้ำ



กรุงเทพฯ-(24 พ.ค.67) นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินการตามเป้าเร่งด่วนตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของสำนักการระบายน้ำ โดยมี นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุราษฎร์ เจริญชัยสกุล ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ผู้บริหารสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมชีนิมิตร ชั้น 6 สำนักการระบายน้ำ

ที่ประชุมได้ติดตามผลการดำเนินงาน ประกอบด้วย 1. การติดตั้ง/ซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างริมคลอง เป้าหมายจำนวน 8,042 ดวง ผลงาน 3,392 ดวง 2.การแก้ไขจุดเสี่ยงน้ำท่วม เป้าหมาย 125 จุด ผลงาน 82.50 จุด 3.การขุดลอกท่อระบายน้ำ เป้าหมาย 4,284.61 กิโลเมตร ผลงาน 3,542.66 กิโลเมตร 4.การขุดลอกคลอง และเปิดทางน้ำไหล เป้าหมาย 2,422.34 กิโลเมตร ผลงาน 1,915.60 กิโลเมตร

โดยประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีข้อสั่งการให้สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล พัฒนาระบบฐานข้อมูลยุทธศาสตร์ให้อยู่ในรูปแผนที่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และให้สำนักการระบายน้ำเร่งดำเนินการจัดทำข้อมูลค่าเป้าหมายทั้ง 4 หัวข้อดังกล่าว ลงในระบบ BMA Policy Tracking ให้ครบถ้วน ภายในวันที่ 30 พ.ค.67

ทั้งนี้ ให้สำนักการระบายน้ำพิจารณาจัดลำดับความสำคัญของคลองและท่อระบายน้ำ เพื่อเป็นฐานข้อมูลในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตให้สอดคล้องกับการดำเนินการของสำนักการระบายน้ำต่อไป