Health & Beauty

72%ของผู้ชายใส่ใจการดูแลผิวก้าวข้าม ขอบเขตความงามด้วยความมั่นใจ



กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 11 มิถุนายน 2567 -วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอบรับเทรนด์ใหม่ในโลกความงามของคุณผู้ชาย ให้ทุกคนและทุกเพศสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ โดยงานวิจัยล่าสุดของวัตสันชี้ให้เห็นถึงทัศนคติของผู้ชายต่อความงามและการดูแลผิวที่เปลี่ยนไป สะท้อนถึงการยอมรับและการผสานการดูแลตนเองที่เคยเป็นเพียงเรื่องสวย ๆ งาม ๆ ของ ‘เธอ’ ให้กลายเป็นเรื่องของทุกเพศและทุกวัย 

เมื่อมุมมองเรื่องเพศและการแสดงตัวตนได้เข้ามามีบทบาทในสังคมมากขึ้น แวดวงสุขภาพและความงามต่างต้องปรับตัวและส่งเสริมการเปลี่ยนแปลง โดย วัตสัน ประเทศไทย พบว่า 72% ของผู้ชายให้ความสำคัญกับการดูแลผิวในชีวิตประจำวัน เห็นได้จากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์เสริมความงาม เช่น ดินสอเขียนคิ้ว (9.2%) อายไลเนอร์ (3.7%) และสีทาเล็บ (2.3%) ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ยังเห็นได้จากเทรนด์ทั่วโลกที่นักแสดง นักร้อง และคนดังชายหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นเรื่องปกติ พร้อมด้วยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมเทรนด์ นอกจากนี้ 67.4% ของผู้ชายยังเปิดใจลองใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าใหม่ ๆ ซึ่งแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงในด้านการดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์ของแต่ละบุคคล

การเติบโตของตลาดความงามสำหรับผู้ชายทั่วโลกคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 81.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2567ด้วยแรงผลักดันจากการรับรู้และการเปลี่ยนแปลงของค่านิยมทางสังคมที่เพิ่มขึ้น โดยข้อมูลจาก Euromonitor International พบว่าตลาดในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยอัตราการเฉลี่ยประมาณ 8% ต่อปี และปัจจุบัน 30% ของผู้ชายไทยใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า เช่น คลีนเซอร์และมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำ นอกจากนี้จากข้อมูลของ Nielsen ได้เผยว่า 35% ของผู้บริโภคชายในประเทศไทยเปิดใจในการลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย

วัตสัน ประเทศไทย สนับสนุนมุมมองความงามที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสุขภาพและความงามด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dermaction Plus by Watsons For Men ชุดผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชายโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วย เซรั่มดูแลผิวหน้า โฟมล้างหน้า ดินสอเขียนคิ้ว ลิปบาล์ม น้ำหอม และอื่น ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ชายมีทางเลือกที่ดีที่สุดในการดูแลตัวเองและเสริมลุคให้ดูดีและมั่นใจในทุกวัน

คุณนวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย "เราตระหนักดีว่าการดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้และความงามไม่มีขีดจำกัด วัตสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงได้และตอบสนองความต้องการของผู้ชายยุคใหม่ นิยามของความงามและเพศกำลังเปลี่ยนแปลงไป และผู้ชายหันมาใส่ใจการดูแลผิวและใช้ผลิตภัณฑ์ความงามมากขึ้น ซึ่งเราเห็นเทรนด์นี้แพร่หลายไปในทุกวงการ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ เราให้ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายในการดูแลตัวเองและเสริมลุคให้ดูดีและมั่นใจในทุกวัน  เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการยอมรับความหลากหลายในสังคม สร้างนิยามใหม่ในวงการความงามให้เป็นพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน"

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย หรือ Line Official @WatsonsTH, เว็บไซต์ Watsons.co.th หรือผ่านแอป WatsonsTH ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store และ App Store