In Global

ก.วัฒนธรรมจีนชี้วันหยุดไหว้บ๊ะจ่าง3วัน คนจีนเดินทางในประเทศ110ล้านครั้ง



ประเทศจีนมีการเดินทางภายในประเทศ 110 ล้านครั้งในช่วงวันหยุดเทศกาลแข่งเรือมังกร หรือวันไหว้บ๊ะจ่าง 3 วัน เพิ่มขึ้น 6.3% จากปีก่อนหน้า ตามการระบุของกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังใช้จ่ายเป็นมูลค่า 4.035 หมื่นล้านหยวน (5.57 พันล้านดอลลาร์) ในช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันเสาร์ที่ 8 ถึงวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน 2567 เพิ่มขึ้น 8.1% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์และเดินทางระยะสั้นเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เก็บผลไม้ สัมผัสชีวิตเกษตรกรรม และการตั้งแคมป์

กิจกรรมแบบดั้งเดิมของเทศกาลนี้ ตั้งแต่การแข่งเรือมังกรไปจนถึงกิจกรรมทำบ๊ะจ่าง ถูกจัดขึ้นทั่วประเทศจีนเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลที่รำลึกถึงชีวิตและการเสียชีวิตของชวีหยวนผู้รักชาติของแคว้นฉู่ สมัยยุครณรัฐสมัยจีนโบราณ

นักท่องเที่ยวเลือกวิธีการเดินทางที่ยืดหยุ่นและเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพลิดเพลินกับชีวิตผ่านการเดินทางที่ช้าๆ ประสบการณ์เชิงลึก และการพักผ่อน

หยุนหนาน (ยูนนาน) ชิงไห่ กานซู่ เน่ยเหมิงกู่ (มองโกเลียใน) และกุ้ยโจว กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนจีนรุ่นใหม่ในการเดินทางทางถนนและการพักผ่อนช่วงฤดูร้อน โดยเขตปกครองตนเองอีหลีคาซัค (Ili Kazakh Autonomous Prefecture) ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมหลังจากความสำเร็จของซีรีส์โทรทัศน์ยอดนิยม "My Altay"

แพ็คเกจท่องเที่ยวที่รวมตั๋วและโรงแรมได้รับความนิยมเป็นพิเศษในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น Beijing Universal Resort, Shanghai Disneyland Resort และ Zhuhai Chimelong Resort

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2024-06-10/Dragon-Boat-Festival-sees-110-million-trips-made-across-China-1ukiazvpXBm/p.htmlhttps://www.facebook.com/share/p/M5UTffUb7S4jKFDf/?mibextid=oFDknk