Automotive info

'มิตซูบิชิมอเตอร์ส'ยืนยันแผนส่งเสริมไทย ไม่หยุดผลิตมิตซูบิชิมิราจ/แอททราจ



กรุงเทพฯ-มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยและถือเป็นศูนย์กลางด้านยุทธศาสตร์การเติบโตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ด้วยกำลังการผลิตรถยนต์มากกว่า 400,000 คันต่อปี ทำให้โรงงานผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ถือเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิที่ใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีการส่งออกรถยนต์มากกว่าร้อยละ 80 ของปริมาณการผลิตไปยัง 120 ประเทศทั่วโลก โดยล่าสุด แผนการผลิตรถมิตซูบิชิ มิราจ และ มิตซูบิชิ แอททราจของบริษัทฯ ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการส่งออกมากกว่าร้อยละ 90ของปริมาณการผลิตพร้อมตอบสนองความต้องการรถอีโคคาร์ หรือ รถยนต์ประหยัดพลังงานในตลาดประเทศไทยที่ยังคงได้รับความนิยมเพราะฉะนั้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จึงยังมิได้มีแผนที่จะหยุดการผลิตมิตซูบิชิ มิราจ และมิตซูบิชิ แอททราจอย่างแน่นอน

มิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศไทย ยังคงเดินหน้าเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยการลงทุนสำคัญๆอาทิการลงทุนในสายการผลิตใหม่สำหรับออล-นิวมิตซูบิชิไทรทันที่ประกอบด้วยหุ่นยนต์อัจฉริยะมากกว่า 250 ตัวและการผลิตเครื่องยนต์ใหม่ “ไฮเปอร์พาวเวอร์”ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรถออล-นิวมิตซูบิชิไทรทันในปี 2566 และการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาทเพื่อเปิดตัวโรงงานพ่นสีแห่งใหม่ที่แหลมฉบังด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นนำของโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในปี 2565 นอกจากนี้บริษัทฯยังวางแผนการลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 500 ล้านบาทเพื่อพัฒนาสายการผลิตที่โรงงานประกอบรถยนต์ภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังจังหวัดชลบุรีเพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าxEVโดยเริ่มจากเอ็กซ์แพนเดอร์เอชอีวีและเอ็กซ์แพนเดอร์ครอสเอชอีวีไปพร้อมกับรถยนต์อีโคคาร์ที่ผลิตอยู่เดิม

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มุ่งมั่นที่จะนำเสนอรถยนต์ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเติมเต็มความสนุกเร้าใจในการการขับขี่ เพื่อปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นจากเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ภายใต้ดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (Mitsubishi Motors-ness) ด้วยปณิธานที่จะสร้างความเติบโตและพัฒนาไปพร้อมกับสังคมไทยและลูกค้าคนพิเศษโดยตลอดระยะเวลากว่า 63 ปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของประเทศไทยผ่าน 7 แกนหลักได้แก่ การลงทุน การส่งออก สิ่งแวดล้อม การถ่ายทอดเทคโนโลยี การช่วยเหลือสังคม การจ้างงาน และการพัฒนาด้านทรัพยากรมนุษย์