In Global

‘หัวไท่เคมิคัล’ชงผุดรง.สารเติมแต่งในยางแห่งใหม่ในไทย



ปักกิ่ง, 15 ก.ค. (ซินหัว) - มีการเปิดเผยในเอกสารที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์ล่าสุด ว่าบริษัท ซานตง หยางกู่ หัวไท่ เคมิคัล (Shandong Yanggu Huatai Chemical) ประกาศแผนการจัดตั้งฐานผลิตสารเติมแต่งในยางแห่งใหม่ในไทย 

การลงทุนระยะเริ่มแรกมีมูลค่ารวมสูงถึง 37.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.36 พันล้านบาท) โดยครอบคลุมการได้มาซึ่งที่ดิน การก่อสร้างโรงงานผลิต และการจัดหาสินทรัพย์ถาวร

บริษัทฯ ระบุว่าแผนการสร้างฐานการผลิตในไทยนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาและเป้าหมายการขยายธุรกิจในต่างประเทศของตน

“การลงทุนในไทยครั้งนี้จะช่วยยกระดับสถานะของเราในต่างประเทศ ขยายความสามารถในการจัดหาผลิตภัณฑ์ และเพิ่มยอดขายทั่วโลก เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มความยืดหยุ่น และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น” บริษัทฯ ระบุ

บริษัทฯ ระบุว่าประเทศไทยในฐานะตลาดเกิดใหม่ เป็นแหล่งรองรับการย้ายกำลังการผลิตยางล้ออย่างมีนัยสำคัญในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งยังมีการพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้ไทยเป็นที่หมายตาของบริษัทฯ ในการสร้างฐานการผลิตในต่างประเทศ

หัวไท่ เคมิคัล เป็นบริษัทผลิตและจัดจำหน่ายชั้นนำระดับโลกด้านสารเติมแต่งในยางอย่างครบวงจร โดยเชี่ยวชาญด้านสารป้องกันการไหม้เกรียม สารเร่งปฏิกิริยา และกำมะถันไม่ละลายน้ำ ทั้งยังครองตำแหน่งที่โดดเด่นโดยมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่าร้อยละ 60 ในทั่วโลก จากการผลิตและจำหน่ายสารป้องกันการไหม้เกรียม

(เรียบเรียงโดย Zhao Wanru, https://www.xinhuathai.com/silkroad/450312_20240715 , https://en.imsilkroad.com/p/340937.html)