Health & Beauty

มาทำความรู้จักกับน้ำมันสกัด BIO.P7 นวัตกรรมใหม่แห่งวงการดูแลผิว



กรุงเทพฯ ประเทศไทย - 23 กรกฎาคม 2567  - FLYING SPARK (ฟลายอิ้ง สปาร์ค) บริษัทที่มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีชีวภาพ ไทย-อิสราเอล ได้ร่วมมือกับทีมนักวิจัย เปิดตัว น้ำมันสกัด Bio.P7 ส่วนผสมหลักเพื่อการชะลอวัยที่ปฏิวัติวงการดูแลผิว พร้อมการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทั่วโลก ด้วยกระบวนการสกัดจากเทคโนโลยีชีวภาพที่ล้ำสมัย ซึ่งดำเนินการที่โรงงานผลิตของ บริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค ประเทศไทย นวัตกรรมนี้ถือเป็นก้าวสำคัญ ในด้านประสิทธิภาพ และความยั่งยืนของผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพื่อการดูแลผิว

น้ำมัน Bio.P7 ผ่านกระบวนการสกัดจากดักแด้พันธุ์พื้นเมืองในประเทศไทย โดยถือเป็นน้ำมันชนิดแรกของโลกที่สกัดผ่านกระบวนการที่มีความยั่งยืนสูง อีกทั้งยังช่วยลดผลกระทบต่อระบบนิเวศ สะท้อนให้เห็นถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีและความมุ่งมั่นของ บริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค ในการส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม

7 สารสกัดสำคัญของน้ำมัน Bio.P7 (100ml) ที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาผิวอย่างเห็นผล:

  • โอเมก้า 7: 17% - เปี่ยมด้วยคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ รวมถึงช่วยสมานแผล และลดริ้วรอย โดยหลังจากการค้นคว้าหลายปี นักวิจัยของบริษัทฟลายอิ้ง สปาร์ค ได้พบแหล่งโอเมก้า 7 ทางชีวภาพชนิดใหม่ซึ่งพบได้ยากในธรรมชาติ
  • กรดปาล์มมิติก: 41% - ช่วยในการเติมเต็มและฟื้นฟูเกราะป้องกันตามธรรมชาติของผิว
  • โอเมก้า 9: 26% - ช่วยให้ความชุ่มชื้นและบำรุงผิว
  • โอเมก้า 6: 5% - เติมเต็มความชุ่มชื้นได้ล้ำลึก ให้ผิวสวย สดใส สุขภาพดี
  • กรดสเตียริก: 5% - เพิ่มความชุ่มชื้นและเกราะป้องกันผิว
  • กรดไมริสติก 2% - มีชื่อเสียงในคุณสมบัติช่วยขจัดสิ่งสกปรก และปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้นนานขึ้น
  • โอเมก้า 30.4 - ช่วยในการต้านการอักเสบ ต่อต้านการเกิดริ้วรอย และฟื้นฟูผิว

ปริมาณสารอาหารที่สูงของน้ำมันสกัด Bio.P7 เป็นผลมาจากวงจรชีวิตของดักแด้ ที่มีการเก็บสะสมสารอาหารในปริมาณที่สูง ส่งผลให้สารประกอบต่าง ๆ มีความเข้มข้นขึ้นตามธรรมชาติ เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยกรดไขมัน และสารอาหารอื่น ๆ ที่สำคัญต่อสุขภาพผิว โดยกลไกทางชีวภาพของการกักเก็บสารอาหาร ช่วยให้เเน่ใจว่าน้ำมันสกัด Bio.P7 มีสารอาหารที่มีประโยชน์ทางชีวภาพ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเมื่อนำไปเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

น้ำมันสกัด Bio.P7 ได้ผ่านการทดสอบทางคลินิก แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการดูแลผิว เพื่อชะลอวัย โดยผลลัพธ์ที่สังเกตได้ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน

การวิจัยทางคลินิกได้แสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์หลายประการของน้ำมันสกัด Bio.P7 อาทิเช่น:

  • 100% ของผู้เข้าร่วมการวิจัยรู้สึกผิวชุ่มชื้นขึ้นในทันที
  • 95% รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ลดปัญหาภาวะผิวขาดน้ำได้ทันที
  • 95% พบว่าผิวกระจ่างใสขึ้นทันทีหลังใช้
  • 82% รายงานว่าผิวกระจ่างใสและรอยดำ รอยแดงลดน้อยลง
  • 86% พบว่าริ้วรอยลดลง และผิวหน้ากระชับมากชึ้น
  • 100% ของผู้เข้าร่วมการวิจัยสังเกตเห็นว่าผิวมีความเรียบเนียนอย่างเห็นได้ชัด

น้ำมันสกัด Bio.P7 สามารถดูแลและบำรุงผิวอย่างล้ำลึก โดยผ่านการทดลองในระดับเซลล์ผิวหนัง  (in vitro studies)  แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ที่เป็นเอนไซม์หลักในการสร้างเมลานินในเซลล์ผิวหนังได้ถึง 10% และแสดงประสิทธิภาพบรรเทาการอักเสบโดยสามารถยับยั้งการหลั่งไนตริกออกไซด์ของเซลล์ ซึ่งการวิจัยพบว่าน้ำมันสกัด Bio.P7 สามารถเปลี่ยนวัฏจักรของเซลล์ไปสู่ระยะที่ส่งเสริมการสังเคราะห์ DNA และการแบ่งเซลล์ ซึ่งบ่งบอกถึงศักยภาพในการกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแสดงประสิทธิภาพในการป้องกันความเครียดจากปฎิกิริยาออกซิเดชั่น (Oxidative Stress) ที่เหนือกว่าประสิทธิภาพของกรดแอสคอร์บิก นอกจากนั้นยังเกิดประสิทธิภาพในการแทรกซึมเซลล์ไฟโบรบลาสต์ในผิวหนังของมนุษย์ ซึ่งบ่งชี้ถึงการดูดซึมที่เหมาะสมของเซลล์ผิวหนัง

นักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของบริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค ผู้อยู่เบื้องหลังการศึกษาและวิจัย:

ดร. ชิโนไท พูน ผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก  สาขาชีวเคมีจากมหาวิทยาลัยโอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านชีววิทยาโครงสร้างและชีววิทยาระดับโมเลกุล ได้เน้นย้ำถึงเบื้องหลังการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของน้ำมันสกัด Bio.P7 ว่า "การค้นพบน้ำมันสกัด Bio.P7 แสดงถึงก้าวสำคัญในด้านวิทยาศาสตร์การดูแลผิว โดยงานวิจัยของเราได้เผยให้เห็นถึงสรรพคุณตามธรรมชาติของน้ำมันสกัด Bio.P7 ในการดูแลผิวเพื่อชะลอวัย ซึ่งการทดลองทางคลินิกชี้ให้เห็นถึงผลลัพธ์ในการฟื้นฟู เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว ความกระชับ และความเรียบเนียน นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่อุตสาหกรรม”

ปัจจุบัน ดร. ชิโนไท เป็นผู้ดูแลโครงการวิจัยต่าง ๆ ที่บริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค ซึ่งรวมถึงการทดลองแบบ In Vitro และการวิจัยทางคลินิกของน้ำมันสกัด Bio.P7 เพื่อหาคุณประโยชน์อื่นๆ สำหรับการนำมาประยุกต์ใช้ในด้านผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ร่วมกับบริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค เพื่อผลักดันนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ด้านการดูแลผิว นอกจากนี้ ดร. ชิโนไท ยังเป็นผู้นำโครงการพัฒนาเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและโภชนเภสัชซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากทางรัฐบาลอีกด้วย

ดร. สิริลักษณ์ ธรรมศาสตร์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนาชีววิทยาของบริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาวิชาวิศวกรรมชีวภาพ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า (มจธ.) ประเทศไทย ได้เน้นย้ำถึงการขับเคลื่อนนวัตกรรมของบริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค ว่า "ผลวิจัยน้ำมันสกัด Bio.P7 ชี้ให้เห็นถึงศักยภาพในการปฏิวัติอุตสาหกรรมการดูแลผิว โดยเราได้ค้นพบสารบำรุงต่างๆ ภายในน้ำมันสกัด Bio.P7 ซึ่งรวมถึงสารโอเมก้า 7 ที่ไม่เพียงมีประสิทธิภาพในการดูแลจัดการปัญหาผิว ตั้งแต่รอยดำไปจนถึงการอักเสบเท่านั้น แต่ยังเป็นการสกัดแบบยั่งยืนซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

ดร.สิริลักษณ์ ธรรมศาสตร์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนาชีววิทยา ได้ใช้ความรู้และความเชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมชีวภาพและประสาทวิทยาศาสตร์เพื่อขับเคลื่อนการวิจัยที่บริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค โดยงานเชิงนวัตกรรมของ ดร.สิริลักษณ์ มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพอาหารของดักแด้ เพื่อเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุดของน้ำมันสกัด Bio.P7

น้ำมันสกัด Bio.P7 ไม่เพียงเป็นนวัตกรรมใหม่ในวงการสกินแคร์เท่านั้น แต่ยังมุ่งสนับสนุนแนวคิดด้านความงามที่ยั่งยืน เพื่อสร้างประสิทธิภาพและจริยธรรม โดยบริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค มุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งของความก้าวหน้าในด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิวด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ ที่ผู้บริโภคสามารถเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนโดยได้รับการสนับสนุนวิจัยอย่างเต็มที่ และความตั้งใจมุ่งมั่นเพื่อความเป็นเลิศ

นายอีราน โกรนิช (Eran Gronich) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เราวางแผนที่จะผสานน้ำมันสกัด Bio.P7 รวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปีนี้ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับบริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค และอุตสาหกรรมโดยรวม การตัดสินใจเชิงกลยุทธ์นี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราต่อความยั่งยืนและประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจในการสร้างแนวทางการดูแลผิวที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยเรามุ่งหวังที่จะสนับสนุนความก้าวหน้าของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเพื่อการชะลอวัยที่มีประสิทธิผลและรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านการใช้ประโยชน์จากสรรพคุณตามธรรมชาติของน้ำมันสกัด Bio.P7" โดยบริษัท ฟลายอิ้ง สปาร์ค จะยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความก้าวหน้าในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่อไป  ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้