In Bangkok

ชวนค้นหาทักษะอาชีพที่ใช่ในงานGood Skills, Great Jobs 24-26ก.ค.นี้



กรุงเทพฯ-"หากถามว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เราอยู่รอดในอนาคต หัวใจคือการเรียนรู้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) เพราะโลกมีความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ สมัยก่อนเมื่อเรียนจบต้องไปหางาน แต่เด็กรุ่นใหม่ไม่ได้หางานแล้ว เขาสร้างงานเองเลย ฉะนั้น การที่ กทม. เตรียมทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคต จะทำให้ประชาชนสามารถมีทักษะที่นำไปประกอบอาชีพได้ และอนาคตคงไม่ได้มีหลักสูตรแค่ที่เห็นตอนนี้ จะมีทักษะภาษา ทักษะ AI ทักษะคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ซึ่ง กทม. จะร่วมกับมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชในการจัดหลักสูตรเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนสามารถเรียนรู้ เพิ่มพูนทักษะในการประกอบอาชีพและดำรงชีพต่อไป" นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Kick off ทักษะดีมีอาชีพ (Good Skills, Great Jobs) ณ ห้องโถงอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง วันนี้ (24 ก.ค. 67)

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินโครงการทักษะดีมีอาชีพ (Good Skills, Great Jobs) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์หลักสูตรการพัฒนาทักษะและอาชีพต่าง ๆ ของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ให้ประชาชนทุกกลุ่มมีโอกาสเข้าร่วมเรียนหลักสูตรการพัฒนาทักษะและอาชีพต่าง ๆ อันจะนำไปสู่การต่อยอดด้านอาชีพของประชาชนในชุมชน ซึ่งส่งผลดีต่อการเติบโตของชุมชนอย่างมั่นคงและยั่งยืน อีกทั้งยังส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีแก่กรุงเทพมหานคร ในฐานะหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับงานพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1. การแสดงผลงานและหลักสูตรโดดเด่นของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร อาทิ บาริสต้า พนักงานขับรถสามล้อไฟฟ้า พนักงานแม่บ้านโรงแรม อีคอมเมิร์ซ ภาษาอังกฤษเพื่องานอาชีพ เป็นต้น 2. กิจกรรมเวิร์กชอป และนิทรรศการหลักสูตรของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร 3. กิจกรรมและการประชาสัมพันธ์จากภาคีเครือข่าย สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และบริษัท มูฟมี ฮีโร่ จำกัด 4. กิจกรรมการให้บริการนวดแผนไทย โหราศาสตร์ บาริสต้า การบอกเล่าประสบการณ์ และความสำเร็จจากนักศึกษาที่เรียนจบจากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร

ผู้สนใจสามารถร่วมค้นหาอาชีพที่ชอบ ต่อยอดอาชีพที่ใช่ ได้ในงานฯ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 - 14.00 น. ณ ห้องโถงอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

สำหรับวันนี้ นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสมฤดี ลันสุชีพ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม ประชาชน สื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด