Health & Beauty

รพ.ธนบุรีบำรุงเมืองร่วมการสนับสนุนดูแล สุขภาพ@เยาวราช



กรุงเทพฯ-โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ส่งทีมบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ช่วยดูแลสุขภาพให้กับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่เยาวราช ตอนนี้ ค่อนข้างคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เช็คอินตามรอย ลิซ่า แบล็กพิงก์  อิทธิพล เฉิน พยาบาลฉุกเฉินพร้อมทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ร่วมสนับสนุนในการดูแลสุขภาพ และกรณีฉุกเฉิน@เยาวราชให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาท่องเที่ยว ที่ถนนเยาวราช

สำหรับ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ตั้งอยู่บนถนนบำรุงเมือง แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ใกล้กับแยกยศเส เป็นศูนย์กลางการให้บริการตรวจรักษาแบบเฉพาะทาง และการดูแลสุขภาพระดับพรีเมียม 6 ดาว โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมด้วย การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย วางกลุ่มเป้าหมายที่จะคอยรักษาผู้พักอาศัยอยู่ในย่านเยาวราชและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างชาติ เป็นหลัก

ในส่วนของนโยบายทางภาครัฐบาล ที่เน้นส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้วยมาตรการ “วีซ่าฟรี” 93 ประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกการตรวจลงตรา เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวสามารถพำนักในประเทศไทยไม่เกิน 60 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น

ส่วนถนนเยาวราช ของไทยช่วงนี้ ค่อนข้างคึกคัก เนื่องจาก  “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BlackPink”(แบล็กพิงก์) สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ผ่านบทเพลง “Rockstar” ที่ใช้โลเคชั่นถนนเยาวราช มาถ่ายมิวสิควีดีโอ เพลง “ROCKSTAR”เรียกความสนใจจากคนทั่วโลก เตรียมตามไปเช็กอิน! กันมากมายทำให้เยาวราชโด่งดังไปทั่วโลก

นอกจากเยาวราช จะเป็น หัวใจสำคัญ ที่เป็นไชน่าทาวน์กรุงเทพฯ  แล้ว ถนนสายนี้มีความยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร เริ่มต้นจากหัวมังกรที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บริเวณวงเวียนโอเดียน  ทอดยาวผ่านย่านสำเพ็ง ตลาดเก่าเยาวราช ไปสิ้นสุดที่ปลายสุดของถนน เสมือนหางมังกร มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์ที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีนได้อย่างลงตัว กลายเป็นแหล่งรวมของอาหารอร่อย  สินค้าหลากหลาย วัฒนธรรมอันเก่าแก่ และวิถีชีวิตที่ไม่เหมือนใคร

ทางรพ.ธนบุรีบำรุงเมือง จึงเล็งความสำคัญด้านความปลอดภัยและด้านสุขภาพจึงได้ร่วมกันอำนวยความสะดวกจัดรถพยายาลฉุกเฉินและทีมบุคลากรทางการแพทย์ไว้บริการบนถนนเยาวราชในยามค่ำคืนอีกด้วย