Authority & Harm

ผู้ใช้รถ'บางปลา-บางระกำ'เซ็งผู้รับเหมา ไม่มีป้ายเตือนขณะที่'ลาดยางมะตอย'



นครปฐม-คนใช้รถใช้รถใช้ถนนเส้นบางปลา-บางระกำ ช่วงบางวัว อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม บ่นอุบผู้รับเหมาชุ่ย เทถนนราดยางมะตอยไม่มีป้ายแจ้งเตือน รถวิ่งเหยียบติดนับสิบคัน ตำรวจ อาสา ต้องช่วยบริการอำนวยความสะดวกการจราจรหวั่นเกิดอุบัติเหตุ มีบริษัทแจ้งผ่านสื่อให้เสียหาย ไปซ่อมนำบิลมาเบิกได้แต่คนใช้รถบอกไม่คุ้มค่า 

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม มีประชาชนที่ใช้รถถนนวิ่งเส้นทางบางปลา-บางระกำ ช่วงบางวัว มี ยางมะตอย บนพื้นผิวถนนติดล้อรถ เหนียวติดยางรถยนต์เป็นแผ่น กระเด็นติดตัวถัง รถที่วิ่งผ่านไปมาหลายสิบคันแล้ว บางคันมีการลื่นไถลลงข้างถนน    จักรยานยนต์มีเสียหลักล้มซึ่งรถยนต์ที่วิ่งผ่านมายางมะตอยติดล้อยางวิ่งต่อไปไม่ได้จะอันตรายต้องจอดข้างทางเพื่อทำการแงะยางมะตอยออกจากยางรถที่ติดอยู่บนผิวยางเหนียว   

โดยทาง เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางเลน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมจุดบางเลน ได้เข้าทำการช่วยเหลือและให้สัญญาณไฟ และสัญญาณเตือนให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปเส้นทางดังกล่าวให้ระมัดระวังเกรงจะเกิดอันตรายซ้ำซ้อนได้  อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงเส้นทางบางปลา-บางระกำ ช่วงบางวัว เพื่อไม่เกิดอุบัติเหตุและเสียหายแก่ยานพาหนะ

จากการตรวจสอบ พบว่าถนนสายดังกล่าวมีการลาดยางมะตอย แต่ไม่มีป้ายเตือน และที่พื้นถนนดังกล่าวมียางมะตอยยังยังไม่แห้งเป็นยางเหนียว ทำให้รถที่วิ่งสัญจรผ่านไปมามียางมะตอยกระเด็นติดข้างรถและติดล้อรถเหนียวหนึบหลายสิบคันทั้งรถกระบะ รถเก๋ง และรถจักรยานยนต์ และรถบรรทุก ผู้ใช้รถบางรายเห็นล้อรถเต็มไปด้วยยางมะตอยยังคิดว่าเป็นจารบีที่รถคันอื่นทำหกไว้ แต่เมื่อมาดูใกล้ๆจึงรู้ว่าเป็นยางมะตอยจึงวอนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งมาติดป้ายสัญญาณเตือนหรือสัญลักษณ์ที่บอกให้ทราบว่ามีการทำอะไรยางมะตอยไม่แห้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายขึ้นมาได้

ซึ่งช่วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดจราจรทั้งสองฝั่ง ใช้ทางเบี่ยงอ้อมและประสานให้ผู้รับเหมานำทรายมาถมกลบ เพื่อลดปัญหายางมาตอยติดยางก่อน แล้วค่อยเปิดจราจรตามปกติแล้วทำการแก้ไขตามขั้นตอนต่อไปโดยทางผู้รับเหมาได้มีการแจ้งต่อมาว่า รถท่านใดที่นำรถไปล้างจากกรณีถนนราดยาง ค่าใช้จ่ายเท่าใดให้นำบิลมาเบิกจากบริษัท ป. พัฒนารุ่งโรจน์ ได้ 

นายพิทักษ์ ขันมณี  อายุุ  37 ปี ชาวอยุธยา บอกว่าตนเองขับรถขึ้นของจากโรงงานอยุธยามาส่งของโรงงานแถวตลาดห้วยพลูวิ่งรถมาจากเส้นบางปลามาตามเส้นทางไม่มีป้ายเตือนเลยขับมาเหยียบยางมะตอยรถที่วิ่งผ่านไปมาโดนทุกคันจอดรถดูเต็มล้อยางเลยรถที่จอดข้างถนนมางัดยางมะตอยกันเป็นสิบคัน ซึ่งมาเจอค่าล้างก็ไม่คุ้มค่าเพราะเสี่ยงทำให้รถมีทั้งสี ทั้งยางและยังเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุวันที่มีฝนตกลงมาทั้งวันด้วย