In Global

'ไฟฟ้าจีน'ลุยอัปเกรดระบบไฟฟ้าพัฒนา ชนบทฉงชิ่ง



ปักกิ่ง, 25 ก.ค. (ซินหัว) - เมื่อวันศุกร์ (19 ก.ค.) พนักงานจากบริษัทการไฟฟ้าแห่งจีน (China's State Grid Corporation) ได้เดินทางไปยังตำบลโจ่วหม่า เทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เพื่อตรวจสอบสายไฟและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตามกำหนด พร้อมทั้งตรวจสอบความปลอดภัยและให้คำแนะนำด้านความปลอดภัย

บริษัทฯ ได้เริ่มปรับปรุงสายไฟและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบพิเศษในโจ่วหม่าตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งสะท้อนถึงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างสูงของบริษัทฯ เนื่องจากเมืองโบราณโจ่วหม่า มีชื่อเสียงทั้งทางประวัติศาสตร์อันยาวนานและนิทานพื้นบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ และการปกป้องสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ต้องอาศัยแหล่งจ่ายไฟฟ้าที่มั่นคง

ความพยายามในการพัฒนาเมืองโบราณโจ่วหม่าในด้านไฟฟ้าช่วยพลิกโฉมให้กับแหล่งมรดกแห่งนี้ โดยสายไฟทั้งหมดได้ถูกนำลงไปร้อยอยู่กับสายเคเบิลใต้ดิน ช่วยให้ท้องถนนดูสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย ข้อมูลระบุว่าความสามารถในการจ่ายไฟพัฒนาขึ้นหลังการปรับปรุงดังกล่าว โดยมีความน่าเชื่อถือถึงร้อยละ 99.99 

ขณะเดียวกัน การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ช่วยให้เศรษฐกิจท้องถิ่นมีการพัฒนาและสร้างโอกาสใหม่ๆ ขณะที่โจ่วหม่าได้พัฒนาการท่องเที่ยวในชนบทและอุตสาหกรรมที่มีลักษณะเฉพาะอย่างจริงจังโดยอาศัยแหล่งจ่ายไฟที่มีเสถียรภาพ โดยตั้งแต่ปี 2019 โจ่วหม่าต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคน และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 82.32 ล้านหยวน (ราว 407.63 ล้านบาท)

นอกจากนี้ การพัฒนาอุตสาหกรรมที่มีลักษณะเฉพาะแบบชนบท เช่น ไม้ผล ดอกไม้ และผัก ได้เพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อปีของเกษตรกรในท้องถิ่นมากกว่า 20,000 หยวน (ราว 1 แสนบาท) อีกทั้งโจ่วหม่ายังมีส่วนร่วมในอีคอมเมิร์ซ โดยนำผลิตภัณฑ์จากชนบท 15 ประเภท มาให้ผู้คนได้เลือกซื้อทางออนไลน์

ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงทุนในการเปลี่ยนแปลงโครงข่ายไฟฟ้าในชนบทในฉงชิ่ง 3.71 พันล้านหยวน (ราว 1.83 หมื่นล้านบาท) โดยสร้างสายไฟฟ้าใหม่และปรับปรุงสายไฟฟ้ารวม 6,009 กิโลเมตร เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการฟื้นฟูชนบทแบบบูรณาการ

(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/452680_20240725 , https://en.imsilkroad.com/p/341212.html) 

ภาพประกอบข่าวปก ;
(ภาพจากบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี : เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจีน ดำเนินงานตรวจสอบในเมืองโบราณโจ่วหม่า เทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2024)


(ภาพโดยบริษัท สเตต กริด ฉงชิ่ง อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอมพานี : เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจีนให้บริการร้านค้าในเมืองโบราณโจ่วหม่า เทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2024)