In Global

'เหล่าจื่อฮ่าว'แห่งเซี่ยงไฮ้ชูเครื่องเคลือบ ผลงานผสานความร่วมมือกับ'บ.อังกฤษ'



ปักกิ่ง, 26 ก.ค. (ซินหัว) - หอจัดแสดงแบรนด์เก่าแก่หัวซาน 263 (Huashan 263 Time-honored Brand Hall) แลนด์มาร์กทางวัฒนธรรมในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ของจีน ได้เปิดตัวชุดเครื่องเคลือบโบน (bone porcelain) หรือ เซรามิกที่มีส่วนผสมของเถ้ากระดูก ที่ร่วมแบรนด์กับอินสลีย์ (Aynsley) แบรนด์เครื่องเคลือบชั้นดีชื่อดังของอังกฤษ เพื่อขยายความร่วมมือข้ามภาคส่วน

หอจัดแสดงดังกล่าวเป็นพื้นที่จัดแสดงแบรนด์จีนคลาสสิกหรือที่เรียกว่า "เหล่าจื่อฮ่าว" โดยในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการสร้างความหลากหลายแก่สินค้า และผสมผสานมนต์เสน่ห์ของตะวันออกกับตะวันตก

ชุดเครื่องเคลือบโบนมีพื้นผิวขาวใส และผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูงถึง 4 รอบ มีลวดลายดอกไม้เป็นซึ่งตัวแทนของเดือนทั้ง 12 เดือน เปรียบดังคำอวยพรให้มีชีวิตมีแต่ความโชคดีมีความสุข 

ถ้วยชาในชุดเครื่องเคลือบดังกล่าว ออกแบบมาให้มีหูจับที่พอดีกับส่วนโค้งของร่างกายมนุษย์ แสดงให้เห็นถึงการมุ่งแสวงหาความเป็นเลิศในงานฝีมือ เฉกเช่นเดียวกับที่แบรนด์เก่าแก่ของจีนปฏิบัติกันมาเนิ่นนาน

หอจัดแสดงแห่งนี้ให้คำมั่นว่าจะสานต่อการเปิดกว้าง การสร้างสรรค์นวัตกรรม และการสืบสานจิตวิญญาณแห่งความร่วมมือ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมที่หลากหลาย เพื่อขยายอิทธิพลของแบรนด์เก่าแก่ของจีน

ทั้งนี้ หอจัดแสดงแบรนด์เก่าแก่หัวซาน 263 เป็นสถานที่สาธารณะทางวัฒนธรรมที่ได้รวบรวมแบรนด์จีนกว่า 200 แบรนด์มาจัดแสดงให้ผู้คนจากทั้งในและต่างประเทศเข้ามาสัมผัสวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความมีชีวิตชีวาของเซี่ยงไฮ้

(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/453106_20240726 , https://en.imsilkroad.com/p/341277.html) 

ภาพประกอบข่าวปก
(ภาพโดยหอจัดแสดงแบรนด์เก่าแก่หัวซาน 263 : ชุดเครื่องเคลือบโบนลายดอกไม้ ซึ่งร่วมแบรนด์ระหว่างหอจัดแสดงแบรนด์เก่าแก่หัวซาน 263 และอินสลีย์)