Authority & Harm

ตร.ทางหลวงออกตรวจพื้นที่ปราบปราม รวบชายพิรุจเจอยาบ้ากว่าพันเม็ด



สุราษฏร์ธานี-เมื่อเวลา 11.30  น. วันที่ 26 กรกฎาคม 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นำโดยร.ต.อ.ป้องเกียรติ สังคหิรัญ รอง สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. ได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและเหตุร้ายบนท้องถนนตามนโยบายของ พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล.

เมื่อมาถึงบริเวณทางหลวง 44 กม.104 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พบนายสุนันท์ ละหารเพชร อายุ 42 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4 ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลาง เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) 1,004 เม็ด ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนน 

จากการสอบถามนายสุนันท์ ให้การว่า หลังจากตนเองได้ออกจากเรือนจำเมื่อเดือน มี.ค.67 (ถูกจับมาแล้ว 5 ครั้ง) ได้ออกมาจำหน่ายยาเสพติดอีกเช่นเคย โดยครั้งนี้ (25 ก.ค.67 เวลาประมาณ 20.00 น.) ได้ทำการติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากผู้ใช้ Facebook ว่า “บังอาจ” จำนวน 5 ถุง ในราคา 14,000 บาท โดยได้รับการติดต่อให้ไปรับยาเสพติดบนถนน ทล.41 ระหว่าง กม.210-215 ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนจุดที่จะรับยาเสพติดแต่ละครั้งจะได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์ (ซึ่งลบเบอร์ทุกครั้งหลังการติดต่อ) ซึ่งส่วนมากจุดนัดรับยาเสพติดจะเป็นหลักกิโลเมตรข้างถนนหรือป้ายบอกทาง ป้ายเตือนข้างถนน

หลังจากนายสุนันท์ ได้ยาเสพติดแล้ว จึงได้นำยาเสพติดกลับไปยังที่พักที่อยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เพื่อจะนำยาเสพติดไปจำหน่ายแถวหมู่บ้านของตนในพื้นที่ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร 

จากการสอบถามเพิ่มเติมหลังจากที่ออกจากเรือนจำมา นายสุนันท์ฯ รับว่าตนได้สั่งซื้อและจำหน่ายยาเสพติดมาแล้วประมาณ 10 กว่าครั้ง และในการจ่ายเงินค่ายาเสพติดแต่ละครั้ง จะทำการโอนเงินผ่าน 4 บัญชี และยังมีการจ่ายเงินค่ายาเสพติดผ่านตู้หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น อีกหลายครั้งและหากไม่สามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดจากผู้ใช้ Facebook “บังอาจ” ได้  ตนเองก็จะติดต่อซื้อยาเสพติดจากนายควน (ไม่ทราบชื่อนามกุล) ผ่านเบอร์โทรศัพท์ (จำหมายเลขไม่ได้ และลบเบอร์ทุกครั้งหลังการติดต่อซื้อยาเสพติด) เพื่อขอซื้อยาเสพติดจากนายควน ในพื้นที่ของ อ.บ้านนาสาร โดยจะทำการไปรับยาเสพติดและจ่ายเงินสดทันทีในบริเวณพื้นที่ อ.บ้านนาสาร และจะนำมาจำหน่ายในพื้นที่หมู่บ้านของตน (ต.ท่าชี) อีกเช่นเดิม
เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน  สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นำโดยร.ต.อ.ป้องเกียรติ สังคหิรัญ รอง สว.ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. ได้ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและเหตุร้ายบนท้องถนนบริเวณทางหลวง 44 กม.104 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานีจับนายสุนันท์ ละหารเพชร อายุ 42 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4 ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลาง เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) 1,004 เม็ด ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนน