In Bangkok

กทม.ชวนระดมกึ๋นในงานCreative Pop Parkย่านสร้างสรรค์ปากคลองตลาด 



กรุงเทพฯ-(26 ก.ค. 67) เวลา 17.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน Creative Pop Park เครือข่ายย่านสร้างสรรค์ ย่านปากคลองตลาด ณ บริเวณอาคารไปรสนียาคาร เขตพระนคร 

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพระนคร ร่วมกับกลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จัดงาน Creative Pop Park ย่านสร้างสรรค์ ปากคลองตลาด ระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ บริเวณพื้นที่โดยรอบอาคารไปรสนียาคาร สวนสาธารณะเชิงสะพานพระปกเกล้า เขตพระนคร โดยเชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมกันแสดงความคิดเห็น เพื่อพัฒนาพื้นที่ไปรสนียาคาร อนุสรณ์สถานแห่งกาลเวลาที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ของการไปรษณีย์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่ครั้งยังเป็นกรมไปรษณีย์โทรเลขในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) โดยในอนาคตพื้นที่ไปรสนียาคาร จะกลายเป็นสวนสาธารณะของย่านปากคลองตลาด ที่เปิดให้ประชาชนในย่านทุกเพศทุกวัยเข้ามาใช้งาน และเป็นสวนที่เชื่อมต่อกับสวน 15 นาที ในพื้นที่ฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรี การจัดทำกระบวนการเพื่อรับฟังความคิดเห็นนี้ จะมีการนำเสนอแผนการพัฒนาปรับปรุงสวนสาธารณะใต้สะพานพระปกเกล้า และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่าง ๆ เพื่อนำไปพัฒนาสวนสาธารณะในขั้นตอนต่อไป 

นอกจากนี้ ภายในงาน Creative Pop Park ย่านสร้างสรรค์ ปากคลองตลาด ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อเปิดพื้นที่ทดลองให้ทุกคนได้เข้ามาลองใช้งานในพื้นที่สวนสาธารณะแห่งนี้ก่อนจะมีการปรับปรุงจริง เช่น ตลาดชุมชนจากผู้ประกอบการรายย่อยในเขตพระนคร นิทรรศการให้ความรู้และกระบวนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ใต้สะพานพระปกเกล้า ดนตรีในสวนจากนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ กิจกรรมสอนเต้นสวิงแดนซ์กับ Jelly Roll Jazz Club กิจกรรม Workshop งานศิลปะจากวิทยาลัยและโรงเรียนในเขตพระนคร ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กเพจ We Park Healthy, Space Alliance, พระนครเนอร์ Phranakor’ner และ Humans of Flower Market : มนุษย์ปากคลองฯ 

"ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงาน Creative Pop Park ย่านสร้างสรรค์ ปากคลองตลาดในวันนี้ นอกจากการที่เรามาเดินเที่ยวเล่น แวะซื้อของกินแล้ว ขอเชิญทุกคนมาร่วมกันแสดงความคิดเห็น เพื่อพัฒนาพื้นที่ไปรสนียาคารแห่งนี้ให้เป็นสวนสาธารณะเชื่อมย่านต่าง ๆ ในพื้นที่ฝั่งพระนครต่อเนื่องไปยังฝั่งธนบุรี อาทิ ปากคลองตลาด คลองโอ่งอ่าง บางลำพู กุฎีจีน ซึ่งยังเหลือเวลาอีก 2 วัน ที่เราจะร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่สาธารณะให้ดียิ่งขึ้น" รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าว 

ในการนี้มี นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร นางสาวปาจริยา มหากาญจนะ ผู้อำนวยการส่วนสวนสาธารณะ 1 สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตพระนคร สำนักสิ่งแวดล้อม กลุ่ม we!park และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม