In Bangkok

ชวนชาวกรุงมาอิ่มฟินกินจุใจในงาน'อร่อย ฟินถิ่นคลองสาน'วันนี้-27ก.ค.ที่เสนาเฟสท์



กรุงเทพฯ-(26 ก.ค. 67) นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดเทศกาลอาหารอร่อย สะอาด ย่านคลองสาน งาน “อร่อย ฟิน ถิ่นคลองสาน”  ณ ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ ชั้น G เขตคลองสาน

รองปลัดฯ ณัฐพงศ์ กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้เป็นการนำนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่เขตคลองสานจะได้ประโยชน์จากการจัดงานนี้เป็นอย่างมาก การที่สำนักงานเขตคลองสานได้ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายที่ดึงอัตลักษณ์ สร้างเศรษฐกิจ 50 ย่าน ทั่วกรุงเทพฯ เป็นการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคประชาชน เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าเขตคลองสานมีอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมเป็นย่านเก่าแก่ มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรม และร้านอาหารที่มีชื่อเสียงอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก รวมถึงโครงการ "แผนที่ตะลุยกินถิ่นคลองสาน" ทั้ง 6 เส้นทางจะผลักดันให้สถานประกอบการร้านอาหารในพื้นที่เขตคลองสาน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและนักชิมทั่วประเทศ เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในพื้นที่และต่อยอดกิจกรรมทางเศรษฐกิจอื่น ๆ ได้ในอนาคต

สำหรับเขตคลองสานมีพื้นที่เพียง 6.87 ตารางกิโลเมตร แต่มีทั้งประชากรที่อยู่อาศัยดั้งเดิม และที่เข้ามาอยู่อาศัยใหม่ มีนักท่องเที่ยวและประชากรแฝงที่มาทำงานในพื้นที่เป็นจำนวนมาก สำนักงานเขตคลองสานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาพื้นที่เป็นย่านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนากรุงเทพมหานคร จึงได้จัดทำโครงการเทศกาลอาหาร อร่อย สะอาด ย่านคลองสาน "อร่อย ฟิน ถิ่นคลองสาน" ระหว่างวันที่ 26 – 27 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเสนาเฟสท์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ พัฒนา ยกระดับคุณภาพสถานประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ ผลักดันให้สถานประกอบการอาหารในพื้นที่เป็นที่รู้จักกันในกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักชิมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไปถึงการส่งเสริมเศรษฐกิจในระดับชุมชนผ่านการนำเสนอในรูปแบบการชี้ชวนให้รู้จักร้านอาหารอร่อยและมีชื่อเสียงในพื้นที่

โดยภายในงานมีกิจกรรมการออกบูทร้านอาหารจำนวน 30 ร้าน มีทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ร้านริมบาทวิถี ร้านค้าภายในชุมชน นอกจากนี้มีกิจกรรมสาธิตการปรุงอาหารโดยเชฟที่มีชื่อเสียง กิจกรรมแข่งขันประกวดปรุงอาหาร ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ทีเด็ด Street Food ย่านคลองสาน" รวมถึงมีการส่งเสริมการแสดงออกของนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสานทั้ง 8 แห่งอีกด้วย ซึ่งนอกจากประชาชนที่มาร่วมชิม ชอป ร้านต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถประชาสัมพันธ์ต่อยอดร้านอาหารต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนในวงกว้างผ่าน "แผนที่ตะลุยกินถิ่นคลองสาน" ทั้ง 6 เส้นทาง ผ่านสื่อโซเซียลมีเดีย ยูทูบเบอร์ หรืออินฟูเอนเซอร์ ที่จะมาแนะนำร้านอาหารอร่อยในพื้นที่เขตคลองสาน ให้รู้จักในวงกว้างต่อไป

ในการนี้มี ว่าที่ร้อยตรี สรวุฒิ วิเศษสงวน ผู้อํานวยการเขตคลองสาน นายสมชาย เต็มไพบูลย์กุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตคลองสาน คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสาน คณะผู้บริหารเขตคลองสาน ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม