Authority & Harm

ตร.บางเลนพร้อมชุดปะฉะดะใช้เวลา6ชม. รวบอดีตส.อบต.มือยิงได้กลางดึก 



นครปฐม-คืบหน้า ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ  ปะ ฉะ ดะ สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ใช้เวลา 6 ชั่วโมง เข้าควบคุมตัวอดีตสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนยิงลูกพี่ลูกน้องก่อนหลบตัวบ้านพัก และถูกล้อมจับได้กลางดึก

วันที่ 27 กรกฎาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนาย สมยศ ชัยยะ อายุ 60 ปี เป็นอดีต ส.อบต. ได้ก่อเหตุ ยิงญาติของตัวเองคือ นาย อำนวย อรุณพันธ์ อายุ 60 ปี บาดเจ็บ กระสุนเฉียดศรีษะ มีบาดแผลเล็กน้อยแพทย์ช่วยปฐมพยาบาลอาการอยู่ในขั้นปลอดภัย เมื่อช่วงหัวค่ำของเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยหลังก่อเหตุมือยิงได้กบดานอยู่ในบ้านพักพร้อมอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้เวลาปิดล้อมบริเวณบ้านพักนานหลายชั่วโมงเพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลาย

ต่อมาเวลาประมาณ 01:45 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. บางเลน พร้อมชุดปะ ฉะ ดะ สามารถเข้าควบคุมตัวนายสมยศมือยได้ บริเวณบ้านพักพร้อมกับเข้าตรวจสอบในบ้านโดยสามารถค้นของกลางได้เป็นอาวุธปืนยาวขนาด . 22 ซึ่งนายสมยศมีอาการ นิ่งสงบและยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้หลังใช้เวลาเกลี้ยกล่อมและควบคุมสถานการณ์กว่า 6 ชั่วโมง หลังควบคุมตัวได้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวไปทำการสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางเลน โดยมีข้อมูลว่านายสมยศ ไม่รับประทานยาในการควบคุมอาการทางประสาท มาแล้วสองวัน จึงเกิดอาการคุ้มคลั่งและหยิบอาวุธปืนมายิงลูกพี่ลูกน้องจนหวิดเสียชีวิต ซึ่งในช่วงสายของวันนี้จะมีการควบคุมตัวเพื่อส่งฟ้องศาลดำเนินคดีต่อไป