In Bangkok

'ชัชชาติ'ส่งเสริมสุขภาพคนกรุงแข็งแกร่ง ด้วยอุปกรณ์และสนามกีฬาของกทม.



กรุงเทพฯ-ส่งเสริมสุขภาพคนกรุงฯ ด้วยอุปกรณ์และสนามกีฬา ทั้งศูนย์กีฬาขนาดใหญ่ และลานกีฬาย่อยในชุมชนเส้นเลือดฝอย

(27 ก.ค.67) เวลาประมาณ 06.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมกับนายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และคณะนักวิ่ง วิ่งออกกำลังกายยามเช้า ณ สวนลุมพินี ซึ่งขณะนี้มีการปรับปรุงทางเท้า วางระบบท่อระบายน้ำแบบใหม่ และปรับปรุงห้องน้ำภายในสวนลุมพินี เพื่อให้บริการประชาชน จากนั้นวิ่งข้ามสะพานเขียวบริเวณถนนวิทยุที่เชื่อมเส้นทางวิ่งไปยังสวนเบญจกิติซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 04.30 น. เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น โดยล่าสุดได้มีการเปิดให้บริการปั่นจักรยาน แบบ Spinning Bike จำนวน 50 เครื่อง โดยเปิดให้บริการตั้งระหว่างเวลา 04.30 - 22.00 น.

"ช่วงนี้การให้บริการปั่นจักรยานแบบ Spinning Bikeอยู่ระหว่างช่วงทดสอบ โดยเปิดให้บริการเป็น Class เป็นรอบๆ พร้อมครูฝึกสอนเพื่อนำปั่นจักรยาน นอกจากนี้ยังมีการให้บริการสนามวอลเลย์บอล และลานโยคะ ที่เกิดจากความร่วมมือให้การสนับสนุนจากภาคเอกชน โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ จึงขอเชิญชวน ทุกคนมาออกกำลังกายยามเช้าด้วยกิจกรรมกีฬารูปแบบต่างๆ ที่สวนเบญจกิติ ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่เวลา 04.30 น." ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวเชิญชวนออกกำลังกาย


จากนั้นเวลาประมาณ 10.30 น. ลงพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ชุมชนสร้างสรรค์พัฒนา 7 - 12 เขตคลองเตย ซึ่งก่อสร้างเป็นโดมมีหลังคาเพื่อให้ประชาชนและเยาวชนในชุมชนได้ใช้จัดกิจกรรมและออกกำลังกาย ซึ่งจากการสอบถามเยาวชนในชุมชนมีความพอใจที่มีหลังคาโดมเพราะสามารถกันแดดและฝนได้ขณะเล่นกีฬา และมีความต้องการให้ปรับปรุงพื้นของสนามและเพิ่มเติมในส่วนของอุปกรณ์กีฬา เช่น ลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล ไม้แบดมินตัน รองเท้ากืฬา เป็นต้น ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานเขตคลองเตยจัดสรรงบประมาณเพื่อจ้ดซื้ออุปกรณ์กีฬาและปรับปรุงสนามต่อไป โดยขณะลงพื้นที่พบว่ามีอาสาสมัครชาวต่างชาติเข้ามาจัดกิจกรรมเพื่อให้เยาวชนในชุมชนมีส่วนร่วมในลานอเนกประสงค์แห่งนี้อีกด้วย 

จากนั้นลงพื้นที่ ลานอเนกประสงค์ชุมชนริมคลองสามัคคี เขตคลองเตย ที่มีการก่อสร้างหล้งคาบนสนามฟุตบอลของชุมชน เพื่อให้เยาวชนในชุมชนได้ออกกำลังกาย โดยจะมีการปรับปรุงอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ นวมกันกระแทกหุ้มเสา เพื่อความปลอดภัยของเยาวชนขณะเล่นกีฬา รวมถึงจัดหาอุปกรณ์กีฬาเพิ่มเติม จากนั้น ลงพื้นที่บริเวณ การก่อสร้างหลังคาคลุมลานกีฬาชุมชนวัดคลองเตยใน 3 ซึ่งเป็นลานกีฬาอเนกประสงค์ที่มีความสำคัญเนื่องจากมีเยาวชนในชุมชนใช้งานจำนวนมาก โดยพบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นสนามใหม่ และก่อสร้างโครงเหล็กของหลังคาโดม โดยมอบหมายให้สำนักงานเขตคลองเตยเร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างลานกีฬาต่างๆ ในพื้นที่ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อให้เยาวชนในชุมชนพื้นที่เขตคลองเตย ได้ใช้ประโยชน์จากลานกีฬาต่อไป

ทั้งนี้ เขตคลองเตยเป็นพื้นที่ใหญ่มีชุมชนจำนวน 26 ชุมชน มีประชากรอาศัยอยู่กว่าแสนคน