Authority & Harm

ตำรวจกบินทร์ฯเงิบ!ถูกเด็กสติไม่ดีหลอก อ้างถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย-ไล่ออกจากบ้าน



ตำรวจสายตรวจกบินทร์บุรีเงิบเด็ก14หลอกไปส่งบ้าน! ที่แท้แค่เด็กสติไม่ดี ไม่ทราบที่อยู่ตัวเอง สุดท้ายปล่อยไปตามวิถีทางต้องการ

เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ 16 ต.ค.63 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกพ่อแม่ไล่ออกจากบ้านเดินมาตามถนนสาย 304 (  กบินทร์บุรี  -  นครราชสีมา)ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

หลังรับแจ้งสายตรวจออกตรวจสอบตามที่รับแจ้งพบเด็กชายคนหนึ่งนุ่งกางเกงขาสั้นลายแดง-ดำเสื้อแขนสั้นสีเหลืองสะพายกระเป๋าสีน้ำตาลรองเท้าแตะ  จากการสอบถามเด็กคนดังกล่าวชื่อ ด.ช.ณัฐวุฒิ จาลุย อายุ 14 อยู่บ้านเลขที่39/124 ม.9 ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ด.ช.คนดังกล่าวบอกว่า ถูกทำร้ายร่างกายและไล่ออกจากบ้าน ตำรวจสายตรวจจึงนำตัวขึ้นรถเพื่อที่จะไปส่งที่บ้าน ระหว่างทางเด็กบอกว่าให้ไปส่งในซอยตำรวจได้พาไปปรากฏว่าเป็นห้องเช่าร้าง ไม่มีคนอยู่ตำรวจพยายามสอบถามให้แน่ชัดเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ถามไป-มาเด็กให้การวกวนพูดจาไม่รู้เรื่องแล้วบอกว่าจำไม่ได้  ทำให้ตำรวจสายตรวจต้องนำตัวมาที่พักสายตรวจหนองกี่  

จากนั้น ร้อยตำรวจตรี อาคม แนวสุข หัวหน้าสายตรวจตำบลหนองกี่มาพูดคุยด้วย ทันทีที่เห็นร้อยตำรวจตรีอาคม แนวสุข ถึงกับส่ายหน้า พร้อมกับสอบถามเด็กชายคนดังกล่าวว่า "เมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) ไปส่งที่บ้านญาติแล้วทำไมออกจากบ้านมาอีก บ้านที่ไปส่งบอกว่าเป็นบ้านญาติกัน ก็ให้อยู่บ้านวันนี้มาอีก บอกว่าถูกทางบ้านไล่ออกจากบ้านซึ่งไม่เป็นความจริงทำแบบนี้ต้องการอะไร"

เด็กไม่ตอบและพูดวกวนไปมาบอกว่าพ่อเลี้ยงทำร้ายร่างกายแม่ไม่อยู่บ้าน พ่อติดคุก ตำรวจถามว่าแม่ชื่ออะไรเด็กบอกจำชื่อแม่ไม่ได้จำชื่อปู่ย่าตายายพี่ป้าน้าอาไม่ได้และไม่มีโทรศัพท์ติดต่อทางบ้านได้ ตอนนี้จำอะไรไม่ได้ ทำให้ตำรวจมึนงงไปตามๆกัน

สอบถามอะไรเด็กก็ไม่บอกความจริง  ถามกี่ครั้งเด็กก็พูดไม่ตรงกันถามว่าจะให้ไปส่งบ้านเพื่อนหรือบ้านคนที่รู้จักเด็กบอกว่าจำใครไม่ได้และจะไม่ยอมกลับบ้าน จะขอนอนอยู่ตามศาลาที่พักเองไม่รู้จะไปไหน

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเด็กชายคนดังกล่าวบอกว่าถูกพ่อเลี้ยงใช้ด้ามไม้กวาดตีที่แขนที่หัวและไล่หนีออกจากบ้าน  อยากหางานทำเพราะอยากมีโทรศัพท์มือถือใช้เหมือนกับเพื่อนๆ

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าเรียนอยู่ที่ไหนเด็กบอกจำไม่ได้ว่าเรียนอยู่ชั้นไหนและจำชื่อพ่อแม่ไม่ได้ไม่อยากกลับบ้าน อยากได้เงิน 4,000 บาท    เพื่อไปซื้อโทรศัพท์มือถือไว้ใช้  และไม่ยอมกลับเดินหนีไปตำรวจได้ตามไปแต่คลาดสายตากันไม่ทราบว่าเด็กชายคนดังกล่าวหนีไปทางใด

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี