In Bangkok

กทม.ร่วมกับเดอะมอลล์กรุ๊ปจัดโครงการ 'ตรวจสุขภาพ1ล้านคน'ฟรี9-11ส.ค.นี้



กรุงเทพฯ-กทม. ร่วมกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดโครงการ “ตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน” ฟรี 9 - 11 ส.ค. นี้ ที่เดอะมอลล์บางแค

(9 ส.ค. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป คณะผู้บริหารโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เยี่ยมคาราวานตรวจสุขภาพ 1,000,000 คน ณ บริเวณ หน้าร้าน MUJI ชั้น M เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค โดยเปิดให้บริการตรวจระหว่างวันที่ 9 - 11 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น. 

โดยในช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงเดือนของวันแม่ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดกิจกรรม "สิงหา พาแม่เที่ยว แวะคาราวานตรวจสุขภาพ 1,000,000 คน ฟรี" โดยมีตารางการตรวจ ดังนี้
วันที่ 9 - 11 สิงหาคม 2567 ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค
วันที่ 16 - 18 สิงหาคม 2567 ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ
วันที่ 23 - 25 สิงหาคม 2567 ณ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และ เอ็มควอเทียร์

กรุงเทพมหานคร ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพของประชาชน การสร้างความรู้ ความเข้าใจเรื่องสุขภาพให้ประชาชนรู้เท่าทันโรค และการเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพ จึงได้ดำเนินการตรวจสุขภาพประชาชนทุกกลุ่มวัย เพื่อส่งเสริมสุขภาพ ป้องกันโรคให้ประชาชนและบุคลากรกรุงเทพมหานครเข้าถึงบริการสุขภาพทั้งเชิงรับและเชิงรุกในชุมชนอย่างครอบคลุมและมีคุณภาพ เกิดความตระหนักในการดูแลตนเอง เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง และมีสุขภาพอนามัยที่ดี รวมถึงมีคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

โครงการตรวจสุขภาพของกรุงเทพมหานคร เป็นการตรวจสุขภาพที่ได้มากกว่าการคัดกรองความเสี่ยง แต่เป็นการตรวจทั้งภายในและภายนอก ได้แก่  ตรวจโรคเบาหวาน  ตรวจโรคความดันโลหิต  ตรวจวัดระดับไขมันในเลือด  ตรวจการทำงานของไต จากการเจาะเลือด  ตรวจโรคหัวใจ ด้วยการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ  ตรวจการทำงานของปอด ด้วยการตรวจเอ็กซเรย์ปอด  ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก  ตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่  ตรวจวัดความผิดปกติของสายตา  ตรวจภาวะแทรกซ้อน เบาหวานขึ้นตาในกลุ่มผู้ป่วยโรคเบาหวาน  ตรวจคัดกรองสุขภาพจิต ประเมินความเครียด ภาวะซึมเศร้า และอื่น ๆ ผู้สนใจสามารถติดตามตารางการตรวจได้ที่ Bangkok Health Map https://healthmap.bangkok.go.th