Biz news

'ซูเลียน'ประกาศผลผู้ชนะนักธุรกิจเจนใหม่ ม.ปทุมธานีย้ำการก้าวสู่ธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล



บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ซูเลียน (Zhulian) ประกาศความสำเร็จการแข่งขัน ZHULIAN NEXT GEN “NEW TREND OF DIRECT MARKETING IN DIGITAL ERA” เฟ้นหานักธุรกิจเจนใหม่โชว์ไอเดียสร้างสรรค์แผนการตลาด Content Marketing ได้ผู้ชนะเลิศจาก ทีม “hxlyfilm” จาก มหาวิทยาลัยปทุมธานี ตอกย้ำความมุ่งมั่นขับเคลื่อนบริษัทให้เติบโตอย่างมั่นคง ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจ

นางสาวอัยรินทร์ จุลล์จักรวงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โลกดิจิทัลเป็นโลกที่ธุรกิจทั้งหมดต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเรื่องพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้ามากขึ้น มีช่องทางการซื้อสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแตกต่างไปจากในอดีต ซูเลียนในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการทำตลาด Multi-Level Marketing จึงมองว่าการเติบโตของบริษัทฯ จะเกิดขึ้นได้ต้องขับเคลื่อนด้วยการปรับตัว ปรับเปลี่ยน สร้างสรรค์การทำตลาดในรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้คุณภาพของสินค้าเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

ซูเลียนจึงได้เปิดรับไอเดียจากคนรุ่นใหม่ โดยจัดการแข่งขัน ZHULIAN NEXT GEN “NEW TREND OF DIRECT MARKETING IN DIGITAL ERA” เพื่อเฟ้นหานักธุรกิจเจนใหม่ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย กลยุทธ์ และคอนเทนต์ที่สดใหม่ในตัว โดยร่วมกับ 12 มหาวิทยาลัยพันธมิตรชั้นนำ เปิดโอกาสให้ทีมน้อง ๆ นักศึกษาได้เข้ามาร่วมนำเสนอแผนการทำตลาดในรูปแบบของตัวเอง ที่สามารถทำให้เกิดยอดขายจริง โดยซูเลียนจะคอยสนับสนุนเรื่องสินค้าและบริการขนส่งต่าง ๆ เสมือนทำธุรกิจจริง

การแข่งขัน ZHULIAN NEXT GEN “NEW TREND OF DIRECT MARKETING IN DIGITAL ERA” มีโจทย์หลักคือการจัดทำแผนการตลาดด้าน Content Marketing ให้กับซูเลียน โดยที่น้อง ๆ นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 111 ทีม จาก 12 มหาวิทยาลัยชั้นนำ โดยสามารถใช้แพลตฟอร์มอะไรก็ได้ตามถนัด ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Instagram, Facebook, Live สด เพื่อทำการตลาดให้กับสินค้าทั้ง 8 ตัวของซูเลียน คือ Coffee Plus Drip, Vegi-vera, ISO 3 Collagen with mix fruit, Royalmix, SmileOn Toothpaste, Laviteen Body Shampoo for Normal Skin, Xtra Wash 1kg. และ Assaho feminine Wash

สำหรับเกณฑ์การให้คะแนน ประกอบด้วย การเขียน Content Marketing ของสินค้าและบริการ, การสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์สินค้าและบริการ และการสร้างยอดขายของสินค้าและบริการ โดยมีกำหนดระยะการแข่งขัน 1 เดือน และสิ้นสุดลงแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา จนสามารถคัดเลือก 20 ทีมที่มีผลงานดีที่สุด เข้ามานำเสนอแผนการตลาดต่อหน้าคณะกรรมการ โดยได้รับเกียรติจาก คุณภาณุพงศ์ วราเอกศิริ ดารานักแสดงอิสระ, คุณคณากร คงประทีป Content Creator และกรรมการบริษัท คิดเงินได้เงิน จำกัด และคุณร่มเกล้า อมาตยกุล พิธีกรและผู้ประกาศข่าวช่อง 8 ร่วมเป็นกรรมการตัดสินในครั้งนี้ โดยทีมที่ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัล และโล่รางวัล

รางวัลชนะเลิศ ZNG67031 ทีม hxlyfilm จาก มหาวิทยาลัยปทุมธานี รับเงินรางวัล 20,000 บาท

  • รองชนะเลิศอันดับ 1 ZNG67099 ทีม การตลาดเก่งมาก จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับเงินรางวัล 15,000 บาท
  • รองชนะเลิศอันดับ 2 ZNG67024 ทีม sales warrior จากมหาวิทยาลัยปทุมธานี รับเงินรางวัล 10,000 บาท
  • รองชนะเลิศอันดับ 3 ZNG67035 ทีม อายุน้อยร้อยงาน จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี รับเงินรางวัล 7,000 บาท
  • รองชนะเลิศอันดับ 4 ZNG67021 ทีม 4 แจ๋ว จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี รับเงินรางวัล 5,000 บาท
  • รางวัลขวัญใจกรรมการ ZNG67026 ทีม เซล่ามูน จากมหาวิทยาลัยปทุมธานี รับเงินรางวัล 3,000 บาท

“ความสำเร็จแรกที่ซูเลียนได้จากการแข่งขันครั้งนี้ คือการได้สร้างนักธุรกิจเจนใหม่ที่มีความสามารถและประสบการณ์จริง ซึ่งถือเป็นอนาคตของวงการการตลาดในประเทศไทย ส่วนในอีกด้านคือเราได้พัฒนาบริษัทให้กลายเป็นบริษัทแห่งอนาคต ที่ไม่เพียงแต่มีสินค้าคุณภาพหรือนักธุรกิจที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ แต่เป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยการสร้างสรรค์และเทคโนโลยีดิจิทัล ที่พร้อมต่อการเติบโตอย่างมั่นคงต่อไป” นางสาวอัยรินทร์ กล่าวเสริม