In Thailand

ไลออนกาฬสินธุ์ปลูกต้นไม้ปล่อยพันธุ์ปลา ทำแหล่งอาหารชุมชนวันไลออนสากล



กาฬสินธุ์-นายกสโมสรไลออนส์ชัยสุนทรกาฬสินธุ์ ร่วมกับคณะกรรมการ และสมาชิกสโมสรไลออนส์ชัยสุนทรกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศน์ และสร้างแหล่งอาหารชุมชน เนื่องในวันไลออนส์สากล ประจำปี 2567 

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณสวนสาธารณะแก่งดอนกลาง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์  นายวริษฐ์ กาญจันดา นายกสโมสรไลออนส์ชัยสุนทรกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการ และสมาชิกสโมสรไลออนส์ชัยสุนทรกาฬสินธุ์ ร่วมปลูกต้นไม้ ประกอบด้วย ต้นรวงผึ้ง และต้นมะหาด ซึ่งเป็นไม้ประจำ จ.กาฬสินธุ์ และร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลา ชนิดนวลจันทร์ ปลานิล ปลาตะเพียน จำนวน 2,500 ตัว

 

นายวริษฐ์ กาญจันดา นายกสโมสรไลออนส์ชัยสุนทรกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องในวันไลออนส์สากล ประจำปี 2567 ได้ร่วมกับคณะกรรมการและสมาชิกสโมสรไลออนส์ชัยสุนทรกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์ปลาดังกล่าว เพื่อปลูกจิตสำนึกและสร้างทัศนคติ ได้ร่วมปลูกต้นไม้ ฟื้นฟูระบบนิเวศน์ และตระหนักถึงความสำคัญของป่าชุมชน ลดภาวะโลกร้อน และร่วมใจกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รักษาความสมดุลธรรมชาติ และเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ได้อย่างยั่งยืน 

นายวริษฐ์กล่าวอีกว่า สวนสาธารณะแก่งดอนกลาง ถือเป็นจุดพักผ่อนหย่อนใจ และสถานที่ออกกำลังกายที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์  การปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ ยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ดี เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้เกิดความร่มรื่น สร้างบรรยากาศที่ดี นอกจากนี้ ในส่วนของการปล่อยพันธุ์ปลา ยังเป็นการคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับแหล่งน้ำสาธารณะ รวมทั้งยังเป็นการสร้างแหล่งอาหารชุมชน เพื่อขยายพันธุ์ และให้ชาวบ้านได้จับไปประกอบอาหารในครัวเรือน ลดภาระค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งนี้ กิจกรรมการปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์ปลา เป็นอีกภารกิจหนึ่งของสโมสรไลออนส์ชัยสุนทรกาฬสินธุ์ ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาและดูแลสังคม