In Global

ปักกิ่งเตรียมจัดการประชุม‘ไฟแนนเชียล สตรีต ฟอรัม2024’ 



ปักกิ่ง, 16 ต.ค.  (ซินหัว)-การประชุม ไฟแนนเชียล สตรีต ฟอรัม (Financial Street Forum) ประจำปี 2024 ภายใต้หัวข้อ “ความเชื่อมั่นและความไว้วางใจ - การหารือร่วมกันเกี่ยวกับการเปิดกว้างและความร่วมมือทางการเงิน การแบ่งปันเสถียรภาพและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ” จะจัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 18-20 ต.ค. นี้

การประชุมในปีนี้จะนำเสนอหัวข้อที่ครอบคลุมและได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มการมีส่วนร่วมในระดับนานาชาติ โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากกว่า 30 ประเทศและภูมิภาค รวมเป็นจำนวนกว่า 500 คน

หลิวตงเหว่ย ผู้บริหารจากเขตซีเฉิงของปักกิ่ง กล่าวว่าการประชุมจะประกอบด้วยฟอรัมหลัก ฟอรัมย่อย และการประชุมด้านเทคโนโลยีการเงิน ครอบคลุมถึง 25 หัวข้อ และจะมีกิจกรรมจับคู่การลงทุนและการเงินอีก 3 รายการภายในฟอรัมหลักและฟอรัมย่อย รวมถึงการประชุมด้านเทคโนโลยีทางการเงินอีก 17  รายการ

หัวข้อต่างๆ ของการประชุมล้วนสอดคล้องกับเป้าหมายและภารกิจในการส่งเสริมการพัฒนาการเงินที่มีคุณภาพสูง โดยฟอรัมย่อยจะครอบคลุมประเด็นสำคัญและแนวโน้มปัจจุบันในภาคเศรษฐกิจและการเงิน และถือเป็นครั้งแรกที่กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ และบรรดารัฐวิสาหกิจรายใหญ่ของจีนจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมที่เกี่ยวข้อง สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของการประชุมครั้งนี้ ในการเป็นเวทีสำหรับการสร้างปฏิสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างภาคการเงินและภาคเศรษฐกิจจริง

นอกจากนี้ จะมีการจัดฟอรัมย่อยในฮ่องกง ลักเซมเบิร์ก และโตเกียว โดยสภาพัฒนาบริการการเงินของฮ่องกง (Hong Kong Financial Services Development Council) ได้รับเชิญให้เป็นเจ้าภาพจัดงานในกรุงปักกิ่งเป็นครั้งแรก และสัดส่วนของวิทยากรชาวต่างชาติคิดเป็นร้อยละ 40 ของวิทยากรทั้งหมดที่จะมาบรรยายในงานประชุม
 
เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างองค์กรและสถาบันการเงิน การประชุมจะจัดฟอรัมพิเศษเกี่ยวกับกองทุนรวม โดยเชิญตัวแทนจากหลายภาคส่วนร่วมหารือ เช่น หน่วยงานระดับกระทรวง กองทุนรวมระดับประเทศและระดับเมือง กองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) ชั้นนำ และบรรดาผู้นำในภาคอุตสาหกรรม 

กิจกรรมอื่นๆ เช่น การโรดโชว์ การจับคู่ธุรกิจ และการแถลงข่าว จะจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมโอกาสการลงทุนและนโยบายที่เอื้อต่อการลงทุน

อนึ่ง การประชุมในปีนี้จัดขึ้นโดยความร่วมมือของรัฐบาลเทศบาลกรุงปักกิ่ง ธนาคารกลางจีน สำนักบริหารและกำกับดูแลการเงินแห่งชาติจีน (NFRA) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งชาติจีน สำนักข่าวซินหัว และสำนักบริหารเงินตราต่างประเทศแห่งรัฐของจีน

(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/471331_20241016 , https://en.imsilkroad.com/p/342542.html)