Authority & Harm

คุณลุงหลงออกจากบ้านกลางดึกมีฝนตก ญาติค้นหาพบเป็นศพลื่นล้มคอหักตาย



ปราจีนบุรี-ตำรวจดูกล้องวงจรปิดจับภาพลุงสูงวัยหลงออกจากบ้านกลางดึก!!  อนาถ!พบลื่นล้มคอหักเสียชีวิต!

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 ต.ค.63 ร.ต.อ.ศักรินทร์  เกิดผล รองสารวัตรเวร(  สอบสวน )  สภ.กบินทร์บุรี   จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้ง   จากนายชาญชัย ดำดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.14บ้านท่าข่อย ต.เมืองเก่า   อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าลูกบ้านหายตัวออกจากบ้านไร้ร่องรอย    เกรงว่าอาจจะถูกฆาตกรรม    ขอให้ตำรวจมาช่วยตรวจสอบ    และ   สอบถามผู้ใกล้ชิดด้วย

หลังรับแจ้งขอกำลังสายตรวจรถยนต์รุดตรวจสอบ   โดยมี รต.อ.พิพัฒน์ ศิลา สายตรวจรถยนต์  รีบรุดตรวจสอบเหตุ   จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน   กล่าวว่า    ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากญาตินายสุทน    ดวงบุตร อายุ 65 ปี ผู้สูญหาย   ได้หายตัวออกจากบ้าน    โดยที่ไม่มีใครพบเห็น   

นายสุทนอาศัยอยู่กับนางรวงทอง จันทร์เพ็ญ    ภรรยา    ซึ่งนางรวงทองเป็นคนสติไม่สมประกอบ    บอกว่าไม่รู้ว่าสามีหายไปไหน    ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเสียงตามสาย    ขอกำลังชาวบ้านที่ว่างเว้น   ขอให้ออกมาช่วยกันค้นหา   ตามที่ต่างๆในหมู่บ้าน    โดยช่วยกันหารอบหมู่บ้านหลายรอบ   แต่ไม่พบเห็นนายสุทน

จากนั้นได้ขอดูกล้องวงจรปิดที่บ้านของน้องสาวผู้สูญหาย    เมื่อเปิดดูกล้องวงจรปิดดูพบว่านายสุทน     ได้เดินออกจากบ้านพักเวลา 03:28 น.วันที่ 16 ต.ค.63    โดยนายสุทนใส่แพมเพิสของคนโต    ไม่สวมเสื้อมีผ้าห่มผืนเล็กคล้องคอไว้   เดินมาตามถนน

 ปกตินายสุทนเป็นคนสุขภาพไม่สมบูรณ์   ในภาพเดินมาคนเดียวและหายจากมุมกล้อง    ข้างบ้านของน้องสาว    ทุกคนได้ออกเดินค้นหาตามทุ่งนาอีกครั้งหนึ่ง  

ต่อมา  เมื่อเวลา 15.00 น.นายแสงอรุณ    ไพสมบุญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.14   เป็นคนพบเห็นศพนายสุทน    สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ข้างรั้วบ้าน    พบสภาพศพนอนงอเข่าหัวทิ่มติดกำแพงคอหักหมุนได้รอบ    ไม่มีบาดแผล หรือ ร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด    คาดว่าผู้ตายน่าจะหลงเดินจากบ้านออกมา  และ   เดินมาที่ข้างกำแพง     โดยก่อนหน้านี้    มีฝนตกหนัก   จนทำให้ลื่นล้ม   เสียชีวิตคอหักเอง   เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง

นายแสงอรุณกล่าวว่า    พอดูกล้องวงจรปิดแล้ว   คิดว่าผู้ตายน่าจะเดินไปไหน  ได้ไม่ไกล    มาดูเห็นเสียชีวิต   ทุกคนรู้สึกเสียใจกับการจากไปของนายสุทน     ญาติไม่ติดใจเอาความ    จึงมอบศพให้หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี )   นำไปที่วัดเพื่อรอบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป...

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี