Digitel Tech & Innovation

'ลาลามูฟ'เผยยอดส่งข้ามจังหวัดโต40% ตอบรับดีมานด์การส่งของSMEสูงขึ้น



กรุงเทพฯ-บริษัท ลาลามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Lalamove แอปพลิเคชันขนส่งออนดีมานด์ บริการเรียกรถส่งของด่วนทันทีด้วยตัวเลือกรถมากกว่า 8 ประเภท เดินหน้าส่งมอบบริการ “ส่งด่วนข้ามจังหวัด ส่งกับ Lalamove” ตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขนส่งด่วนข้ามจังหวัด ช่วยสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนโดยไม่ต้องแบกรับต้นทุนสูง อย่างค่าพาหนะและทีมงานขนส่งของตัวเอง พร้อมมุ่งเน้นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Lalamove การบริการส่งข้ามจังหวัดทั่วไทย พร้อมส่งถึงมือผู้รับทุกจุดหมายทั่วไทยยกเว้น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยต้นทางการให้บริการจากกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และชลบุรีเท่านั้น ด้วยตัวเลือกประเภทรถบริการที่หลากหลาย ในราคาคิดจริงอิงตามระยะทาง ไม่คิดตามน้ำหนักสินค้า ทั้งนี้บริการส่งข้ามจังหวัดของ Lalamove ในประเทศไทยเติบโตขึ้นกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

นายเบน ลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลาลามูฟ อีซี่แวน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น เราพบว่าคนไทยนิยมส่งของข้ามจังหวัดที่มีระยะทางไกลมากขึ้น โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจ SMEs ซึ่งพวกเขาจะมองหาบริการขนส่งที่สะดวก ไว้ใจได้ และราคาสมเหตุสมผล ด้วยเหตุนี้ เราจึงพัฒนาบริการส่งข้ามจังหวัดที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในทุกภาคส่วน โดยปัจจุบัน Lalamove ให้บริการขนส่งแบบทางไกล หรือ Long Haul ไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ มีจุดรับสินค้าต้นทางที่กรุงเทพ ปริมณฑล และชลบุรี ด้วยยานพาหนะมากว่า 8 ประเภท ซึ่งบริการนี้ได้ผลตอบรับที่ดีมากจากผู้ใช้บริการ โดยมีตัวเลขการเติบโตจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 40% ซึ่งลูกค้าจำนวนมากของเราเป็นเจ้าของธุรกิจ SMEs เพราะบริการนี้ช่วยลดต้นทุนโดยเฉพาะในเรื่องการขนส่ง อีกทั้งยังสามารถกระจายสินค้าได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการลงทุนค่ายานพาหนะและค่าจ้างพนักงานรับส่งสินค้าประจำ นอกจากนี้บริการส่งข้ามจังหวัดยังเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตให้แก่คนขับรถอิสระ ที่ถือเป็นฟันเฟืองหลักของ Lalamove อีกด้วยครับ”

บริการขนส่งออนดีมานด์จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะสามารถช่วยเพิ่มความเข้มแข็งให้กับ SMEs ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการควบคุมต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบริการส่งด่วนข้ามจังหวัด ที่ได้เปิดโอกาสให้ธุรกิจรายย่อยสามารถกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายการลงทุนในค่ายานพาหนะขนส่งของตนเอง เช่น เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กที่มีสินค้าหลายประเภท ก็สามารถใช้บริการนี้ในการส่งสินค้าถึงลูกค้าในหลายจังหวัดได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ทำให้เข้าถึงฐานลูกค้าใหม่ ๆ ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายแล้วก็ยังเป็นการช่วยให้ธุรกิจ SMEs เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการส่งข้ามจังหวัด ผ่านทางแอปพลิเคชัน Lalamove สำหรับใช้บริการงานขนส่งที่มีระยะทางไกล 40 กิโลเมตรขึ้นไป โดยสามารถจัดส่งทันทีหรือจองเวลาล่วงหน้า พร้อมตัวเลือกรถยนต์หลากหลายประเภท เช่น รถยนต์ 4 ประตู รถยนต์ 5 ประตู รถ SUV รถกระบะ รถกระบะ 4 ประตู รถกระบะทึบ และรถกระบะโครงเหล็กสูง โดยสามารถเลือกต้นทางในการขนส่งเริ่มต้นจากกรุงเทพ ปริมณฑล และชลบุรี และเลือกปลายทางการจัดส่งสินค้าได้ทั่วไทย ยกเว้น ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยอัตราค่าบริการเรียกใช้บริการอิงตามระยะทาง โดยไม่คำนวณราคาจากน้ำหนักของสินค้า มีบริการเสริมช่วยยกของ และที่สำคัญผู้ใช้บริการสามารถติดตามสถานะการจัดส่งแบบ Real Time ผ่านแอปพลิเคชัน Lalamove เพื่อให้มั่นใจว่าพัสดุถูกส่งถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย จังหวัดปลายทางที่มีผู้ใช้บริการมากที่สุด คือ ชลบุรี ส่วนสินค้าที่ผู้ใช้บริการนิยมส่งมากที่สุดเรียงตามลำดับ คือ สต๊อกสินค้าขนาดใหญ่ การขนย้ายบ้าน เสื้อผ้า อุปกรณ์ก่อสร้าง และอะไหล่รถยนต์