Authority & Harm

ตำรวจสภ.ตะกั่วป่าควบคุมตัวหนุมใหญ่ หลอกเด็กหญิง12ปี  คุมตัวมาสอบปากคำ สภ.ตะกั่วป่า



พังงา-ตำรวจ สภ ตะกั่วป่า ควบคุมตัวเฒ่าหื่น 64 ปี หลอกเด็กหญิงอายุ 12 ปี  คุมตัวมาสอบปากคำ สภ.ตะกั่วป่า และล่าสุด ผู้การพังงานำผู้ต้องหาลุงวัย 64 ปีสอบปากคำเพิ่มเติมหลังจากหลอกพาน้องส้มป่อย อายุ 12 ปีหายตัว 17 วัน พร้อมถูกตั้งข้อกล่าวหากระทำผิดฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 21 ต.ค.67 ที่ สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พ.ต.อ.เจษฎา จันทร์พุ่ม ผกก.สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ท.มานะ นิ่มนวล รอง ผกก.สส.สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ท.ตะวัน เลขมาศ สว.สส.สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ต.มณฑล ใจรังษี สว.สส.สภ.ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่า ได้ควบคุมตัวนายดลกมล หวันหยี อายุ 64 ปี ที่อยู่ 180 ม.5 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ที่หลอกและลักพาตัวเด็กไปไว้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า และ สภ.กัมมลา ได้เข้าควบคุมตัวช่วยเหลือเด็ดหญิง 12 ปี ออกมาได้มาสอบสวนควบคุมตัวที่ สภ.ตะกั่วป่า ซึ่งเมื่อมาถึงที่ สภ.ตะกั่วป่า ผู้ต้องหาลงจากรถด้วยสีหน้านิ่งเฉยไม่พูดอะไร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำและควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่ สภ.ตะกั่วป่า

เบื้องต้นจากการสอบสวนชายคนดังกล่าวได้ให้การรรับสารภาพหลอก โดยติดต่อเด็กทางเฟสบุ๊ก แล้วนัดเด็กและไปรับเด็กที่บ้านตะกั่วป่า แล้วพาเด็กขับรถไปที่บ้านเช่า จ.ภูเก็ต จากการตรวจสอบจากโทรศัพท์ผู้ต้องหาพบภาพอนาจารเด็กรายอื่นๆจำนวนมาก และจากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า( ได้มีการ ละเมิดเด็กไปแล้ว)

จากนั้นตำรวจได้แจ้งเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ท้องที่ สภ.กัมมลาเพื่อนำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลป่าตอง และได้เด็กอยู่ในการดูแลของ พม.จังหวัดภูเก็ต

โดยตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาไปที่ สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักพาตัวเด็ก เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นข้อหาพรากเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปีไปจาก และหากมีผลการตรวจพิสูจน์ร่างกายจากโรงพยาบาลออกมาเป็นทางการตำรวจจะได้แจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี รวมทั้งจะได้ขยายผลคดีนี้ออกไปให้มีความชัดเจนว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร โดยตำรวจจะได้คลี่คลายคดีนี้ให้กระจ่างโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีร้ายแรงที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและสังคมอย่างยิ่ง

พังงา ผู้การพังงานำผู้ต้องหาลุงวัย 64 ปี สอบปากคำเพิ่ม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า พ.ต.อ.เจษฎา จันทร์พุ่ม ผกก.สภ.ตะกั่วป่า พ.ต.ท.มานะ นิ่มนวล รอง ผกก.สส.สภ.ตะกั่วป่า ได้นำตัวนายดลกมล หวันหยี ( บังรีม )อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.5 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต สอบปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีลักพาเด็กอายุ 12ปี หายออกจากบ้านใน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อช่วงคืนวันที่ 5 ต.ค.67 เป็นเวลา 17 วัน ก่อนที่ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่า และชุดสืบสวน สภ.กมลา สามารถรวบตัว บังรีม ได้ที่บริเวณหน้าห้องพักคนงานของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พร้อมตรวจยึด โทรศัพท์มือถือซึ่งบังรีมใช้ติดต่อพูดคุยกับน้องส้มปอย ผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยจากการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วป่า ทราบว่าบังรีม ให้การรับสารภาพว่าพูดคุยติดต่อกับน้องส้มปอยมาปีกว่าแล้ว โดยติดต่อเด็กทางเฟสบุ๊ก จากนั้นได้นัดแนะพร้อมขับรถกระบะไปรับที่บ้านที่บางม่วง อ.ตะกั่วป่า แล้วพาเด็กขับรถไปที่บ้านเช่า จ.ภูเก็ต โดยพฤติกรรมบังรีมจะใช้วิธีเข้าไปค้นหาในเฟสบุ๊ค หากเจอเฟสของใครที่มีข้อความ เหงา เศร้า ต้องการเพื่อนคุย ก็จะทักไปพร้อมพูดจาให้กำลังใจ ปลอบโยนจนทำให้เหยื่อตายใจ แล้วหลอกมาที่ห้องเช่าพร้อมกับล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งทำมาหลายคนแล้วส่วนใหญ่เป็นเด็ก โดยทุกคนบังรีมจะใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพตอนมีเพศสัมพันธ์ด้วยทุกครั้ง ถือว่าเป็นบุคคลอันตราย ชุดสืบสวน สภ.ตะกั่วป่าใช้เวลาในการสืบสวน กว่า 16 วันจนประสบความสำเร็จจากการแกะรอยเฟสบุ๊คของบังรีมจนมาสู่การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด ส่วนเด็กอายุ 12 ปีทางญาติได้รับไปดูแลที่บ้านพร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปดูเลยสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิดพร้อมเป็นกำลังใจให้เด็ก

นายดลกมล หวันหยี ( บังรีม )อายุ 64 ปี ผู้ต้องหากล่าวว่า โดยทางผู้ต้องหาอ้างว่าเด็กให้ตนเองมารับไปอยู่ด้วยเมื่อไปถึงได้พาเด็กไปอยู่ที่แคมป์คนงาน ซึ่งในตอนกลางวันตนเองจะออกไปทำงานและให้เด็กอยู่ที่ห้อง โดยตลอดระยะเวลาที่พาเด็กไปอยู่ด้วยตนเองได้ติดตามข่าวสารจากโลกโซเชียลในกลุ่ม facebook ถึงการหายตัวของเด็กโดยคิดว่าช่วงใกล้เปิดเทอมจะนำเด็กกลับมาส่งที่บ้าน ซึ่งเด็กอยากกินอะไรตนเองก็ซื้อไปตั้งไว้ให้ ซึ่งตนเองได้ติดต่อกับเด็กผ่านโลกโซเชียลแต่ส่วนมากจะใช้โทรศัพท์โทร และก่อนวันที่หายตัวก็ได้มีการโทรศัพท์คุยกันและขับรถจากภูเก็ตมารับเด็ก

ทางด้าน นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า ในปัจจุบันสื่อโซเชียลแรงและเร็วและเข้าถึงได้ให้โดยเฉพาะเด็กๆเพราะฉะนั้นผู้ปกครองต้องให้ความใส่ใจดูแลเพราะฉะนั้นผู้ปกครองต้องให้ความใส่ใจดูแลเอาใจใส่เด็กต้องให้ผู้ปกครองคอยถามและให้เวลากับเด็กๆพร้อมให้ผู้ปกครองและผู้ใหญ่ดูแลเด็กซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ส่วนเคสที่เกิดขึ้นกับน้องอายุ 12 ปีได้ประสานให้ทางท้องถิ่นร่วมกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เข้ามาดูแลติดตามสภาพจิตใจช่วยเหลือเด็กให้มีความใกล้ชิดและมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นต่อไป

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร

นอกจากนี้ทางนายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอตะกั่วป่า ได้มอบรางวัลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้และช่วยเหลือเด็กได้อย่างปลอดภัย