In Bangkok

'ผู้ว่าฯชัชชาติ'ร่วมกิจกรรมปลูกต้นจามจุรี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่5



กรุงเทพฯ-(23 ต.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมปลูกต้นจามจุรี โครงการรักษ์จามจุรีทรงปลูก ณ สวนเบญจกิติ และสวนลุมพินี ซึ่งชมรมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2518 (CU18) จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 23 ตุลาคม และในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรม

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นในสี่ปี ขณะนี้ผ่านไป 2 ปีกว่า กรุงเทพมหานครปลูกต้นไม้ไปแล้วประมาณ 1,200,000 ต้น และทุกต้นมีการทำคิวอาร์โค้ดให้สามารถติดตามข้อมูลของต้นไม้แต่ละต้นได้ และถ้าใครปลูกที่ไหนเพิ่มเติมขอให้ลงทะเบียนด้วยจะได้ติดตามต้นไม้ที่ตนเองปลูกได้ พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในวันนี้

ทั้งนี้ ชมรมนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2518 (CU18) ได้มอบต้นจามจุรี ให้กรุงเทพมหานคร จำนวน 72 ต้น เพื่อปลูกในสวนสาธารณะต่าง ๆ ซึ่งในวันนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้แทนชมรมนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2518 (CU18) ได้ร่วมกันปลูกต้นกล้าจามจุรี 10 ต้น ในสวนเบญจกิติ จากนั้นเดินขึ้น Skywalk ภายในสวนเบญจกิติ เพื่อเชื่อมต่อไปยังสะพานเขียว มุ่งหน้าสู่สวนลุมพินี (ระยะทางประมาณ 1 กม.) และร่วมกันปลูกต้นกล้าจามจุรี 7 ต้น