In Global

สื่อหลักของจีนและรัสเซียจัดงานฉลอง ความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ75ปี



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน และ สื่อหลักของรัสเซีย All-Russian State Television and Radio Broadcasting Corporation จัดงานแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและรัสเซียในเมืองคาซานเมื่อวันอังคารที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2567

ภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดนิทรรศการ CMG “วัฒนธรรมเหลียงจู่” ในรัสเซีย ซึ่งได้มีการประกาศข้อตกลงความร่วมมือกับองค์กรในรัสเซียหลายแห่ง และมีการประกาศการออกอากาศรายการพิเศษ "พบกับจีน" และ "เรื่องราวจีนของฉัน"  ซึ่งเป็นผลงานร่วมระหว่างจีน-รัสเซีย 

เซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการ CMG กล่าวว่า CMG มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความต่อเนื่องของมิตรภาพจีน-รัสเซียจากรุ่นสู่รุ่น และทำความรู้จักกับประชาชนของทั้งสองประเทศ เธอจะใช้ “ปีวัฒนธรรมจีน-รัสเซีย” เป็นโอกาสในการทำให้มิตรภาพระหว่างทั้งสองประเทศสดใสยิ่งขึ้น

นิทรรศการ CMG “วัฒนธรรมเหลียงจู่” มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอประวัติศาสตร์อันยาวนานของวัฒนธรรมเหลียงจู่ ผู้เยี่ยมชมสามารถสัมผัสวัฒนธรรมจีนได้ผ่านนิทรรศการนี้

รายการ "พบกับจีน" ซึ่งร่วมอำนวยการสร้างโดย CGTN สื่อภาคภาษาต่างประเทศภายใต้ CMG และ NTV ของรัสเซีย จะออกอากาศในระหว่างการประชุมสุดยอด BRICS ที่เมืองคาซาน โดยนักข่าวชาวจีนและรัสเซียเดินทางเยือนมณฑลเจ้อเจียงและซื่อชวน (เสฉวน) ของจีน รวมถึงสถานที่อื่นๆ ในประเทศจีน เพื่อเน้นย้ำถึงความสำเร็จของการปฏิรูปที่ลึกซึ้งอย่างครอบคลุมในพื้นที่ต่างๆ ของจีน และโอกาสการพัฒนาที่เกี่ยวข้องสำหรับโลก

สำหรับซีรีส์พิเศษสี่ตอน "เรื่องราวจีนของฉัน" เป็นซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของความร่วมมืออย่างเข้มข้นและแบ่งปันโอกาสระหว่างจีนและรัสเซียจากมุมมองของชาวรัสเซียจำนวนมากที่อาศัยและทำงานในประเทศจีน

แหล่งข้อมูล: https://www.cctv.com/2024/10/23/ARTII1SToivlzw1HX2ESviYn241023.shtml