Biz news

'ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค'ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ โครงการก่อสร้างขยายโรงงานสระบุรี



สระบุรี 24 ตุลาคม 2567 – บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายโรงงานในจังหวัดสระบุรี   เพื่อรองรับการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ และเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการเติบโตอย่างยั่งยืนตามกลยุทธ์ “Must Win Battle” ของบริษัทฯ ซึ่งส่งเสริมการเติบโตในระยะยาวด้วยการผลิตที่มีประสิทธิภาพและมุ่งสู่ความยั่งยืน (Insulated Long Term)

พิธีวางศิลาฤกษ์ได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารของบริษัทฯ นำโดย นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ที่ 5 จากซ้าย) เข้าร่วมพิธีและเยี่ยมชมความคืบหน้าของโครงการส่วนต่อขยายใหม่นี้ ประกอบด้วยอาคารและระบบสาธารณูปโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับการออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานอาคารสีเขียว LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) ระดับ Silver พร้อมติดตั้งสายการผลิตใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีระบบช่วยลดการสูญเสียน้ำในกระบวนการผลิต และระบบบำบัดน้ำเสียเพื่อหมุนเวียนน้ำที่ใช้แล้วให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเครื่องจักรประหยัดพลังงาน หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ และนวัตกรรมระบบการจัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการนำเทคโนโลยีการฆ่าเชื้อแบบแห้งด้วยความเร็วสูงและเครื่องเป่าขวดแบบปลอดเชื้อแรงดันต่ำซึ่งรองรับการเป่าขวดที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลมาใช้ในกระบวนการบรรจุเครื่องดื่มเพื่อช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับวงการอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ตามค่านิยมองค์กร “การเติบโตอย่างยั่งยืน” ที่เรายึดมั่น เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับธุรกิจ สังคม และโลกของเรา