Authority & Harm

'ปวีณา'บุกเพชรบูรณ์จี้ตร.เร่งคดีรุมโทรม เหยื่อสาววัย18ปีและสาววัย19ปี



เพชรบูรณ์-"ปวีณา" ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ พาเหยื่อรายใหม่หญิงสาววัย 18 ปี ที่ร้องขอความช่วยเหลือปวีณาอีกราย ถูกกลุ่มวัยรุ่น วางยา รุมโทรม ถ่ายคลิปเข้าแจ้งความ พร้อมพาหญิงสาววัย 19 ปีที่ถูกกรอกยา รุมโทรม ถ่ายคลิป ข่มขู่ แบล็กเมล์ จี้คดี กับผู้การตำรวจเพชรบูรณ์  ล่าสุด6 ทรชน "แก๊งโพธิ์จันทร์" คอตกนอนคุก ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวคดีกรอกยา รุมโทรม ถ่ายคลิปแบล็คเมล์สาววัย 19 ปี "ปวีณา" พาสาววัย 18 ปี เหยื่อรายที่ 2 แจ้งความกับ พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ก่อนให้เหยื่อสาวทั้ง 2 รายชี้รูปผู้ต้องหา และไปชี้จุดเกิดเหตุ แฉประวัติแก๊งนี้ไม่ธรรมดา มั่วสุม ทำร้ายร่างกาย พัวพันยาเสพติด "ปวีณา" ขอบคุณ ผบ.ตร. สั่งเด็ดขาด ใครมีเอี่ยวดำเนินคดีทุกคนไม่มีเว้น ตร.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ แจ้งข้อหาหนัก 6 ทรชนร่วมกันรุมโทรมหิ้วฝากขังศาล เร่งรวบรวมพยานหลักฐานจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีกหลายราย

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.67 ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาแม่ลูกผู้เสียหาย 2 ครอบครัว ซึ่งลูกสาวทั้ง 2 คน ตกเป็นเหยื่อกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคน กรอกยา รุมโทรม ถ่ายคลิปข่มขู่แบล็กเมล์ ไปพบกับ พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ และพ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามคดีที่น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา และน.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เป็นเหยื่ออีกรายที่ถูกแก๊งทรชนกลุ่มนี้กระทำในลักษณะเดียวกันเมื่อเดือน ก.ย.66 ที่ผ่านมา เกิดความอับอายและหวาดกลัวจึงไม่กล้าบอกใคร หลังเห็นข่าวของน.ส.เอ ถูกกระทำเช่นเดียวกันจึงได้ร้องขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเรียกร้องความเป็นธรรมและพามาแจ้งความในวันนี้ 

โดยนางรำไพ ฯ อายุ 41 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ และน.ส.เอ ลูกสาวอายุ 19 ปี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา ขอความเป็นธรรมให้ช่วยติดตามคดีเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา  แจ้งว่าบุตรสาว 19 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนรุมโทรม ใช้สาวนกต่อลวงไปกรอกยา รุมโทรม และถ่ายคลิปแบล็กเมล์ เหตุเกิดเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 10 ก.ย.67 ที่บ้านพักของ 1 ในผู้ต้องหาใน ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งนางรำไพและน.ส.เอ ขอให้นางปวีณา ช่วยติดตามคดีเพราะผ่านมาร่วม 2 เดือนแล้ว ผู้ก่อเหตุยังลอยนวล หลังแจ้งความมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนหน้าบ้าน เกรงครอบครัวเป็นอันตราย 

นางรำไพ ฯ  ยังบอกอีกว่า ได้สอบถามกับตำรวจนายหนึ่งทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นมี “เสี่ยโอ๋” ผู้กว้างขวางมีอิทธิพลหนุนหลัง ใครมีปัญหากับแก๊งนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ลูกสาวตนถูกรุมโทรมร่วม 10 คนเป็นใครจะทนไหว อยากให้นำคนผิดมารับโทษ มิฉะนั้นก็จะไปก่อเหตุแบบนี้กับเด็กสาวคนอื่นอีก ทำเหมือนไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขอช่วยให้ความยุติธรรมกับลูกสาวตนด้วย  

ต่อมามี น.ส.บี ( นามสมุติ) อายุ 18 ปี กล่าวว่า ช่วงเดือน ก.ย.66 ที่เกิดเหตุตอนนั้นหนูยังอายุ 17 ปี หนูได้รู้จักกับนายซี (นามสมมุติ) และคุยกันประมาณ 1 เดือน ก่อนเกิดเหตุนายซีได้พาหนูไปที่ผับแห่งหนึ่ง กินเหล้ากับเพื่อนผู้ชายหลายคน หนูเห็นบางคนในกลุ่มเหมือนสูดดมผงสีขาว และหนูรู้สึกคล้ายถูกวางยาเพราะสะลึมสะลือและเมามาก แต่ก็คิดว่านายซี จะดูแลพาไปส่ง แต่ที่ไหนได้นายซี กับเพื่อนผู้หญิงอีกคนได้ทิ้งหนูไว้กับกลุ่มผู้ชายประมาณ 5 คน และหนูถูกพาไปกระทำที่ห้องเช่ารายวันแห่งหนึ่ง พอรู้สึกตัวขึ้นมาจึงได้รีบกลับหอพักโดยไม่กล้าบอกใคร และไม่กล้าแจ้งความเพราะกลัวจะเป็นอันตราย ผ่านมา 1 ปี ตราบาปยังติดตัวหนู เมื่อเห็นข่าวที่ น.ส.เอ เข้าขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ จึงคิดว่าตัวเองต้องออกมาสู้ เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง 

นางปวีณา ฯ กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องทุกข์ของ น.ส.เอ ก็ได้มี น.ส.บี ติดต่อกับมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่าเป็นเหยื่อของวัยรุ่นกลุ่มนี้ถูกพาไปรุมโทรมในลักษณะคล้ายกัน และถูกข่มขู่จะปล่อยคลิปอีกด้วย โดยน.ส.เอ และน.ส.บี มีหลักฐานเป็นแชตที่พูดคุยกับคนในแก๊งนี้หลังเกิดเหตุ และข่มขู่จะปล่อยคลิป จึงได้ประสาน พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6. พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย 

วันนี้ขอให้ตำรวจออกใบส่งตัวน้องสองคนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ฯ และขอประวัติการรักษา เพราะหลังเกิดเหตุ น.ส.เอ ฯ อวัยวะเพศอักเสบติดเชื้อ และมีหนองจึงได้ไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลฯ  ส่วน น.ส.บี ก็ได้ไปพบแพทย์ฉีดยาป้องกันโรคทางเพศสัมพันธ์ที่โรงพยาบาลด้วย สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ตั้งกลุ่มเป็นแก๊งมีพฤติกรรมเช่นนี้ ถือเป็นภัยร้ายต่อหญิงสาว และเป็นภัยร้ายต่อสังคม ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงต้องถูกดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการลงมาให้ดำเนินคดีทุกคน ที่กระทำความผิดในครั้งนี้ จึงขอขอบคุณ ผบ.ตร.ด้วยที่ติดตามคดีนี้อย่างจริงจัง

6ทรชน"แก๊งโพธิ์จันทร์"คอตกนอนคุก 

ล่าสุด ที่ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 24 ต.ค.67 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาสาววัย 18 ปี เหยื่อรายใหม่ที่ถูก แก๊งโพธิ์จันทร์ วางยา รุมโทรม ถ่ายคลิป และสาววัย 19 ปี ผู้เสียหายรายแรก ไปพบ พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ฐิติภัทร อินทรรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ และพ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้สาววัย 18 ปีได้แจ้งความ และติดตามคดีของสาววัย 19 ปีผู้เสียหาย

โดย พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้นำรูปกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุมาให้ สองสาวผู้เสียหายได้ชี้ยืนยันตัวผู้กระทำผิด ที่ร่วมกันก่อเหตุรุมโทรมตามคำให้การก่อนหน้านี้ และทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งความกรณีของสาววัย 18 ปี ที่ถูกกระทำรายใหม่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นผู้ก่อเหตุ ก่อนจะพาสาววัย 19 ปีเดินทางไปชี้จุดเกิดเหตุที่บ้านพักหลังหนึ่ง

พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า  ขอบคุณท่านปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจช่วยเหลือสังคมและได้เดินทางมาในวันนี้ ขอยืนยันกับแม่และน้องๆ ผู้เสียหายว่า จะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ และขอให้มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การดำเนินงานตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. ซึ่งท่านผบ.ตร.ได้กำชับให้ดำเนินคดี กับผู้กระทำผิดทุกคนทุกข้อหาอย่างเด็ดขาด

ในส่วนเรื่องคดีของสาววัย 19 ปี ผู้เสียหายที่แจ้งความรายแรก วันนี้ผู้ร่วมก่อเหตุ 6 ราย ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ,ได้กระทำโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง และได้ควบคุมตัวไปทำการฝากครั้งต่อศาลแล้ว หากผลการสอบสวนพบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดด้วยก็จะดำเนินคดีกับทุกคน
สำหรับประเด็นของแม่น้องผู้เสียหายที่สงสัยว่ามี "เสี่ยโอ๋" ผู้มีอิทธิพลคอยหนุนหลังแก๊งโพธิ์จันทร์นั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบว่ามาเกี่ยวข้องกับเด็กกลุ่มนี้ได้อย่างไร ถ้ามีการกระทำผิดไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าเป็นใคร

ส่วนที่มาของชื่อ "แก๊งโพธิ์จันทร์" เข้าใจว่าอาจจะมาจากชื่อตลาดโพธิ์จันทร์ ซึ่งเป็นตลาดกลางคืน กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้จะไปรวมตัวนั่งดื่มสุรา เล่นเกมกันอยู่ที่นั่นมากกว่า จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาหลายคน เคยมีคดีความในเรื่องการทำร้ายร่างกาย ทะเลาะวิวาท และบางคนก็มีเรื่องยาเสพติดมาเกี่ยวข้องกับยาไอซ์และยาเค ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ผู้เสียหายให้การ

ด้านนางปวีณา ฯ  กล่าวว่าหลังได้รับร้องทุกข์จากน้องผู้เสียหายได้ประสาน พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6. พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พ.ต.อ.ชัชวาล พวงคิด ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง หากมีผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกกระทำ และไม่กล้าแจ้งความเพราะอับอายและหวาดกลัว หากต้องการดำเนินคดีสามารถเข้าแจ้งความกับ พล.ต.ต.สารนัย คงเมือง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้เลย หรือแจ้งมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้เช่นกัน โดยมูลนิธิปวีณาฯ เชื่อมั่นในการทำงานที่ท่านผู้การได้ดำเนินการให้ทันที หลังได้รับการประสานจากมูลนิธิปวีณาฯ และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายทุกคน และมูลนิธิปวีณาฯ จะประสานความช่วยเหลือติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อให้น้องๆ ผู้เสียหายทุกคนได้รับความเป็นธรรมต่อไป  ล่าสุดมีรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนไปฝากขังศาลในคดี รุมโทรมฯ ต่อมาศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวทั้งหมดเข้าเรือนจำทันที.

สมชาย คำพุฒ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์