Authority & Harm

ศูนย์ฝึกทหารใหม่'ยุทธศึกษาทหารเรือ' เปิดฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึก



ชลบุรี-ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกเพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67 เน้นการเป็นปีแห่งความปลอดภัยของกองทัพเรือ  “NAVY-SAFETY 2025” ให้น้องเล็กของกองทัพเรือ

วันที่ 24 ต.ค.67 น.อ.ทิวา  อ่อนละออ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึก โดยมีคณะผู้บังคับบัญชา และครูฝึก เข้าร่วมพิธี ณ อาคารฝึกอบรมรวม ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

การฝึกอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ให้ครูฝึกสามารถถ่ายทอดความรู้วิชาทหารราบ ตามคู่มือแบบฝึกพระราชทาน , อุดมการณ์ความรักชาติและยึดมั่นในสถาบันตามแนวทางโรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน ตลอดจนความเข้าใจในแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อต่างๆ ให้แก่ทหารกองประจำการ ผลัด 3/67 ที่จะมารายงานตัวและฝึกอบรมระหว่างวันที่ื 1 พ.ย.67 - 1 ม.ค.68 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีหัวข้อการฝึกอบรมประกอบด้วย 
     - วิชาทหารราบบุคคลท่ามือเปล่า ท่าอาวุธ 
     - การกู้ฟื้นคืนชีพ (CPR)
     - การป้องกันโรคลมร้อน (Heat Stroke)
     - พ.ร.บ.การป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.3565

ทั้งนี้การฝึกทบทวนจะเน้นหัวข้อที่เกี่ยวเนื่องตั้งแต่ขั้นตอนการรับทหารใหม่ ตลอดจนหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในระหว่างการฝึกอบรมทหารใหม่ โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือการให้ครูฝึกฯ ทุกนายคำนึงอยู่เสมอในการดูแลเอาใจใส่พลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67 ว่าเป็นน้องเล็กของกองทัพเรือ เป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือได้ที่กำหนดให้เป็นปีแห่งความปลอดภัยของกองทัพเรือ หรือ “NAVY-SAFETY 2025” ในทุก ๆ ด้าน

สมนึก เชื้อสนุก รายงาน