Authority & Harm

โคราชอยังวิกฤตหลังฝนถล่มต่อเนื่อง ส่งผลซอก-ซอยน้ำท่วมขังเดือดร้อนหนัก



นครราชสีมา-กลางเมืองโคราชฝนกระหน่ำโคราชส่งผลน้ำท่วมซอยชาวบ้านออกสัญจรไม่ได้หวั่นเกิดอุบัติเหตุและรถเสียหายวอนหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือ

 

          วันนี้ 17 ตุลาคม 2563 ชาวบ้านบ้านนากลาง ต.นากลาง อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนหลังจากฝนตกตลอดทั้งคืนและในช่วงหลายวันที่ผ่านมาส่งผลทำให้น้ำในซอยหมู่บ้านเกิดเอ่อล้นระบายน้ำไม่ทันและได้ท่วมขึ้นบริเวณถนนในซอย ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนนกลางบ้านผ่านหน้าวัดมีน้ำหลากไหลลงมาจากโคกผ่านเข้าหมู่บ้านทำให้ท่วมถนนรถเล็กสัญจรยาก ชาวบ้านต้องรีบขนของขึ้นที่สูงและน้ำไหลเข้าท่วมบ้านซึ่งปัญหาดังกล่าวชาวบ้านก็ได้แก้ไขกันเองโดยการสร้างที่กั้นน้ำเองซึ่งก็ไม่เป็นผลน้ำท่วมเหมือนเดิม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือด้วย ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างมาก

 

นายบรรจุ  อุ่นสนอง อายุ  49 ปี ชาวบ้านผู้เดือดร้อน เปิดเผยว่า เวลาฝนตกน้ำจะท่วมถนนไหลเข้าบ้านเวลาน้ำไหลเข้าบ้านต้องนำกระสอบทรายมาปิดกั้นแล้วทำการวิดน้ำออกเป็นแบบนี้ทุกครั้งหลังจากฝนตกจึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขท่อระบายน้ำระบายน้ำไม่ทันจึงทำให้น้ำเอ่อล้นท่วมถนนเข้าบ้าน ซึ่งตอนนี้ก็มีพายุเข้ามาอย่างหนัก ฝนตกทุกวันเวลาออกไปรับส่งลูกก็ลำบากตนก็ไม่มีรถยนต์อย่างบ้านอื่นเค้า ซ้ำน้ำยังมาท่วมอีกตอนนี้ตนเองและชาวบ้านในละแวกซอยก็ลำบากเวลาสัญจรออกจากไปบ้าน

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา 087-244-7999