Authority & Harm

มหาชัยฝนถล่มถนนลื่นรถชน5คันรวด เหตุฝนตกหนักไฟฟ้าดับมองไม่เห็นทาง



สมุทรสาคร-มหาชัยเตือนช่วงนี้ฝนตก ถนนลื่น ไร้ไฟส่องสว่าง สาเหตุให้มีรถชนกัน 5 คันรวดตำรวจกระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์ชนชนกันสภาพพังยับเยิน ส่วนผู้บาดเจ็บมี 8 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวช (อ้อมน้อย)


    เมื่อเวลาประมาณ 05.40 น. ของวันที่ 17 ตุลาคม 2563 ร.ต.อ.เกียรติพล น้อยพิทักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน 5 คันรวด เหตุเกิดบนถนนพุทธสาคร ปากซอยพุทธสาคร 4 ขามุ่งหน้าออกเพชรเกษม หมู่ที่ 11 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในที่เกิดเหตุซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ พบรถยนต์จำนวน 5 คัน ชนกันสภาพพังยับเยิน ส่วนผู้บาดเจ็บมี 8 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวช (อ้อมน้อย) ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งหมดมีอาการร่างกายฟกช้ำจากแรงกระแทก 
    จากการสอบถาม น.ส.พิยดา ก้อเวหา อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้ประสบอุบัติเหตุ เล่าว่า  ตนกำลังเดินทางไปทำงาน ซึ่งก็ขับมาเรื่อยๆ แต่เช้าวันนี้มีสภาพท้องฟ้าที่มืดครึ้ม ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ถนนลื่น ทำให้วิสัยทัศน์ในการมองเห็นลดน้อยลง เมื่อขับมาทีแรกได้ยินเสียงรถชนกันข้างหน้า แล้วก็มีรถอีกคันที่อยู่หน้ารถตนพุ่งชนตาม ทำให้ตนเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนซ้ำเข้าไปอีก ขณะที่หญิงสาวอีกคนเล่าว่า ตนเองขับรถมาตามทางปกติเพื่อไปทำงาน แต่มีรถ 2 คันหน้าชนกันอยู่ แล้วก็กระเด็นมาชนกับรถของตนอีก 1 คัน 


    สำหรับรถยนต์ทั้ง 5 คันที่เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย รถยนต์เก๋งนิสสันสีขาว ทะเบียน ฆผ 3502 กรุงเทพมหานคร,รถยนต์เก๋งโตโยต้า สีบอร์นเงิน ทะเบียน ฎล 6616 กรุงเทพมหานคร,รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์สีดำ ทะเบียน ชห 5588 กรุงเทพมหานคร,อีซูซุดีแม็กซ์ กฉ 977 เพชรบุรี,รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ก - 8998 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้รถยกมาแยกรถเข้าข้างทางก่อนเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้อีก เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ถนนลื่น และผู้ขับขี่มองเห็นทางไม่ชัดเจน โดยจะได้นำไปเก็บไว้ที่อู่เก็บของกลางเพื่อรอการตรวจสอบร่องรอยของการชนต่อไป อีกทั้งยังจะได้สอบปากคำคนขับและผู้ที่นั่งมาในรถยนต์ทุกคัน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

​​​​​​​
    ขณะที่ทางด้านของพ่อค้าแม่ค้าที่เปิดร้านขายของอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุก็เล่าว่า บริเวณตรงจุดที่เกิดเหตุนี้ไม่มีไฟถนน (ไฟฟ้าส่องสว่าง) ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง บางวัน 2 – 3 รายซ้อน จึงต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งมาดำเนินการติดไฟฟ้าส่องสว่างด้วย เพราะมืดมานานกว่าครึ่งปีแล้ว