Authority & Harm

หวาดเสียว!รถพ่วง18ล้อพวงมาลัยหลุด เหินชนเสาไฟฟ้าเมียคนขับบาดเจ็บ



สมุทรปราการ--18 ล้อพ่วงมาลัยหลุดเหินสะพานชนเสาไฟฟ้าในคลองภรรยานั่งข้างกระเด็นอัดตัดเสาไฟบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 ต.ค.63 ร.ต.อ.สายยันต์ ภูพรรณา พงส.สภ.สาขลา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อชนเสาไฟฟ้ามีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในบริเวณริมถนนศาลาแดง-บ้านล่าง หมู่ที่ 8 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรายงาน พ.ต.อ.ธนูเพชร ฉมาฤกธิ์ ผกก.สภ.สาขลา ทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถกู้ชีพโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ รถกู้ชีพ อบต.นาเกลือ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและรถอุปกรณ์ตัดถ่าง เดินทางไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุแยกจากถนนสุขสวัสดิ์เข้าไปในซอยวัดแหลมฟ้าผ่าประมาณ 15 กิโลเมตร ด้านขวามือก่อนข้ามสะพานคลองย่อยสรรพสามิตพบรถยนต์บรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮี่โน่ สีขาว หมายเลขทะเบียนหัวพ่วง 70-1563 พระนครศรีอยุธยา ท้ายพ่วง 70-3017 พระนครศรีอยุธยา ชนอัดติดกับเสาไฟฟ้าในคลองในสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน โดยมีนางสาว แสงเดือน ละออบัว 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ที่ 3 ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ร่างกระเด็นอัดติดกับเสาไฟฟ้าและหน้ารถเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เรือชาวบ้านนำเครื่องอุปกรณ์ไปตัดถ่างเพื่อช่วยชีวิตอย่างอยากลำบากโดยใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงสามารถนำตัวออกมาได้ก่อนนำส่งโรงพยาบาลเปาโลพระประแดงให้แพทย์ทำการรักษา

จากการสอบถาม นาย วุติชัย กุดน้อย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 324 หมู่ที่ 11 ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ โชว์เฟอร์ 118 ล้อพ่วงกันที่เกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมภรรยาได้ขับรถออกมาจากโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรีเพื่อมาขึ้นเมล็ดพลาสติกซึ่งใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ในระหว่างที่ขับรถมาก่อนถึงที่จุดเกิดเหตุขณะที่รถขึ้นสะพานได้ยินเสียงดังกึกออกมาจากได้พวงมาลัยก่อนที่รถจะเสียหลักลงข้างทาง ตนพยายามเบรคเพื่อหยุดรถแต่ล้อรถได้เลี้ยวพับไปทางด้านขวาก่อนพุ่งลงข้างทางไปชนอัดกับเสาไฟฟ้าทำให้ภรรยาที่นั่งข้างมาด้วยกระเด็นพุ่งทะลุกระจกออกไปนอกรถก่อนที่จะถูกรถอัดติดกับเสาไฟฟ้าได้รับบาดเจ็บหลังตั้งสติได้จึงรีบเข้าไปช่วยดึงภรรยาออกมาแต่ขาถูกหัวรถและเสาไฟกดทับอยู่จึงไม่สามารถช่วยเหลือมาได้ก่อนที่จะปีนออกมาจากตัวรถเพื่อเรียกให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้มาช่วยเหลือพร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพพร้อมลงประจำวันเบื้องต้นก่อนเชิญตัว นาย วุติชัย โชว์เฟอร์รถบรรทุก 18 ล้อ ไปสอบสวนเพิ่มเติมก่อนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป 

กัลยกฤฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล/รายงานจากสมุทรปราการ