Authority & Harm

ระวัง!คุณยายวัย59กดน้ำร้อนกินยาหอม เกิดหน้ามืดทับกระติดน้ำร้อนไฟช็อตดับ



นครราชสีมา-ยายเฒ่าวัย 59 ปีก้มกดกระติกน้ำร้อนเกิดหน้ามืดล้มใส่กระติกโดนไฟช็อตดับคาบ้านหลานเผยวินาทีปั้มหัวใจสุดยื้อ

วันนี้ 18 ตุลาคม 2563 นางสายฝน ทับธานี อายุ47ปี ชาวบ้านบ้านเลขที่101หมู่2 บ้านหนองม่วง ต.หนองมะนาว อ.คง จ.นครราชสีมา ได้เล่าเหตุการณ์สลดให้ผู้สื่อข่าวฟังหลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563 ในช่วงเช้าที่ผ่านมายายของตนชื่อนางวันดี ลีทัพไทย อายุ59ปี หรือยายดำ ได้ถูกไฟช็อตเสียชีวิต ซึ่งตอนเสียชีวิตคาดว่าน่าจะไปเอาน้ำในกระติกน้ำร้อนเอามาชงยาหอมเกิดหน้ามืดล้มลงใส่กระติกทำให้ไฟช็อตและได้ไปช่วยเหลือก็เกิดไฟช็อตไปด้วยแต่ไม่เป็นไรมาก ซึ่งถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุอย่างนึงที่เกิดขึ้นและรู้สึกเสียใจอย่างมากที่คุณยายเสียชีวิตไป

นางสายฝน ทับธานี อายุ47ปี หลานผู้เสียชีวิตและคนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองได้เดินกลับจากบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ไกล้ๆกัน มาที่บ้านของตนเองเพื่อที่จะไปทำงาน พอไปถึงบริเวณใต้ถุนบ้าน ได้เห็นคุณยายนอนคว่ำหน้า ทับปักไฟ แขนซ้ายกอดกระติกน้ำร้อน มีแผลไหม้ที่แขนซ้าย ตนเองจึงรีบไปอุ้มคุณยายขึ้นขณะนั้นได้เกิดไฟฟ้าช็อตตนเองด้วย จึงรีบเอื้อมมือไปถอดปักไฟฟ้า จับชีพจรปรากฏว่า คุณยายไม่ชีพจร จึงรีบทำการCPR และนำส่งโรงพยาบาลคงอย่างเร่งด่วน พอไปถึงที่โรงพยาบาลคุณหมอได้แจ้งกับทางญาติ ชีพจรไม่ตอบสนอง และแขนขาเริ่มแกรง หมอคาดว่าน่าจะเสียชีวิตที่บ้านแล้ว

เหตุเกิดศุกร์ ที่16 เวลาประมาณ08.20น บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของพี่สาวคุณยายที่อยู่ติดกัน คุณยายจะไปเอาน้ำร้อนมากินยาหอมประจำ ตอนเกิดเหตุ ทางญาติได้ยินเสียงดัง แต่คิดว่าเป็นเสียงหมา จึงไม่ได้สงสัยอะไร ปกติยายอาศัยอยู่กับลูกชาย

ณัฐพงศ์ อรชร/รายงานจากนครราชสีมา