Authority & Harm

หนุ่มกระทุมแบบเครียดกู้ซื้อบ้านไม่ผ่าน ปืนกรอกปากตัวเอง'ตูม!'ตายคาที่



สมุทรสาคร-หนุ่มออฟฟิตกระทุมแบนเครียด ตั้งใจจะสร้างครอบครัวใหม่ ทำเรื่องซื้อบ้านไม่ผ่าน ปืนกรอกปาก "ตูม"ฆ่าตัวตาย

หนุ่มวัย 39 ปีใช้อาวุธปืนยิงกรอกปากตัวเองเสียชีวิตคาบ้านพักเมื่อเวลา 13.30 นของวันที่ 18 ตุลาคม 2563 ศูนย์วิทยุสภ. กระทุ่มแบนจังหวัดสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนร้อยตำรวจเอกภรบัญชา ช่างเกวียนดี รองสว.สส.สภ.กระทุ่มแบนพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านวันชะเอม เลขที่ 94/1 หมู่ 4 ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร อยู่ในซอยวปอ.11พิเศษ แยก6 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นชั้นบนของห้องนั่งเล่นพบผู้เสียชีวิตชื่อนายวิทยา วันชะเอม อายุ 39 ปี ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชนเลขที่ 94/1 หมู่ 4 ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

สภาพศพนอนหงายเอนพิงเก้าอี้สวมเสื้อสีน้ำเงินคลุมทับด้วยเสื้อแจ็คเก็ตสวมกางเกง 5 ส่วนสีครีม สวมแว่นตา พบบาดแผลที่ปากโดยผู้เสียชีวิตใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงกรอกปากตัวเองหัวกระสุนทะลุด้านหลัง ใกล้กันพบแก้วสุราและขวดสุราวางอยู่ที่พื้น พบกระดาษที่เขียนด้วยลายมือของผู้ตายระบุว่า รหัสผ่านมือถือ 4252 แล้วกด ok เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อไปตรวจสอบแต่ยังไม่ทราบว่าโทรศัพท์มือถือของผู้ตายนั้นได้มีการติดต่อกับผู้ใดไว้บ้างหรือมีข้อความส่งถึงใครก่อนจะเสียชีวิต

และจากการสอบถามนางบุญเลิศ วันชะเอม เป็นแม่ของผู้เสียชีวิตบอกว่าขณะเกิดเหตุทุกคนออกไปทำธุระนอกบ้านปกติลูกชายเป็นคนที่ไม่ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ก่อนจะก่อเหตุคาดว่าได้ซื้อสุรามาดื่มย้อมใจ ปัจจุบันลูกชายทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลซอฟต์แวร์ของบริษัทแห่งหนึ่งย่านตำบลแคราย เมื่อไม่นานมานี้ลูกชายได้ขอเงินจากตนเพื่อจะนำไปซื้อบ้าน จะใช้ชีวิตคู่กับแฟนสาวที่คบหากันอยู่โดยให้บัตร ATM ไปกดเงินจำนวน 200,000 บาทแต่ยังไม่สามารถทำเรื่องซื้อบ้านได้ เนื่องจากจะต้องเคลียร์หนี้สินของแฟนและตัวลูกชายเอง ทั้งผ่อนรถ และต้องหนี้บัตรเครดิตของลูกชายเอง  ถ้าไม่ดำเนินการเคลียร์หนี้สินที่ติดค้างก็ไม่สามารถดำเนินการเรื่องซื้อบ้านได้

จากปัญหาตรงนี้แม่ของผู้เสียชีวิตไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกชายก่อเหตุยิงตัวเองหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบสาเหตุ ก่อนจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมส่วนศพทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ส่ง ไปยังสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.