Authority & Harm

หนุ่มใหญ่รปภ.จ้วงแทงคนขับ10ล้อดับ หลังมีปากเสียงเรื่องทำรถเป็นรอย



สมุทรปราการ--หนุ่มใหญ่ รปภ.ใช้มีดจ้วงแทงหนุ่มขับรถ 10 ล้อดับกลางถนนหลังมีปากเสียงเรื่องรถเป็นรอย


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 ต.ค.63 พ.ต.ท.วิชาญ บุญลือ พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุแทงกันมีผู้เสียชีวิตอยู่กลางถนนภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรสาขลา หมู่ที่ 13 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.อริญชัย สุวรรณโภชน์ รอง.ผกก.สอบสวน พ.ต.ต.พิศาล กล่ำไพ สว.สส. พ.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด สวป.แพทย์เวรโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์และมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนหน้าตึกที่ 10 พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อต่อมา นาย อัศวินทร์ แก้วไพฑูรย์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 224/20 หมู่ที่ 13 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนพื้นถนน สภาพศพถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมทั่วร่างกายนับรวม 6 แผล สวมเสื้อสวมเสื้อเชิ๊ตแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมกางเกงสแล็คขายาวสีกรมท่า รองเท้าแตะสีดำ โดยมีถุงกับข้าวหล่นแตกกระจายเกลื่อนพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสัน รุ่นฟรอนเทียแบบ 4 ประตูสีบรอนด์-เงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนได้รีบขับรถออกไปยังถนนหน้าหมู่บ้านหลบหนีทางเจาหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับแต่ไร้วี่แวว


จากการสอบถาม นางสาว กวินกาญจน์ ชื่นสาลี อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243/25 หมู่ที่ 13 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ แม่ค้าขายลูกชิ้นย่างที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าในสีหน้าตื่นตระหนกทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังยืนปิ้งลูกชิ้นอยู่บริเวณด้านหน้าตึกที่ 18 ซึ่งอยู่ให้ที่เกิดเหตุเห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากทำงานก่อนที่จะตะโกนเรนียกทักทายกันอย่างปกติทุกวันและบอกผู้ตายให้ช่วยอุหนุนลูกชิ้นที่ขายอยู่ก่อนที่ผู้ตายจะขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดบริเวณข้างตึกที่ 11 ซึ่งเป็นตึกที่ผู้ตายพักอยู่ก่อนที่จะเดินมาหาตนพร้อมสั่งลูกชิ้น 5 ไม้ หลังจากที่ตนและผู้ตายพูดคุยกันตามประสานเพื่อนร่วมหมู่บ้านเดียวกันจู่ๆคนร้ายได้วิ่งถือมีดออกมาจากข้างตึกที่ 18 เข้ามาจวงแทงร่างผู้ตายแบบไม่ยั้งผู้ตายเห็นว่าสู้ไม่ได้จึงพยายามถอยหลังวิ่งหนีแต่คนก่อเหตุวิ่งตามไล่แจงจนผู้ตายหงายท้องนอนจมกองเลือดเสียชีวิตทันที่ หลังเห็นผู้ตายล้มลงผู้ก่อเหตุรีบวิ่งกลับไปขึ้นรถยนต์กระบะที่สตาร์ททิ้งไว้หลบหนีไปในขณะที่วิ่งขึ้นรถได้คว้ามีดที่ใช้ก่อเหตุลงไปในบ่อน้ำด้านหลังหมู่บ้านทางเจ้าหน้าที่จึงได้วานชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุงมมีดของกลางโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงพบมีดปลอกผลไม้ขนาดความยาว 1 ฟุตที่ใช้ก่อเหตุจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนของ พ.ต.ท.วิชาญ บุญลือ พงส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ ทราบว่าผู้ตายมีอาชีพเป็นคนขับรถบรรทุก 10 ล้ออยู่ในบริษัทแห่งหนึ่งย่านพระสมุทรเจดีย์ส่วนมือมีดทราบชื่อภายหลัง นาย สมบัติ สมไทย อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244/25 หมู่ที่ 13 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ มีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านดังกล่าวโดยทั้งคู่พักอยู่ตึกเดียวกันและทั้งคู่ยังเคยมีปากเสียงกันมาแล้ว 2-3 ครั้งเรื่องรถของนาย สมบัติ มือมีดเป็นรอย ก่อนเกิดเหตุวันนี้ภรรยาของนาย สมบัติ ได้ไปดูกล้องวงจรปิดจากนิติบุคคลของหมู่บ้านเพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นคนกระทำให้รถเป็นรอยจนไล่กล้องย้อนหลังดูมาพบผู้ตายวนเวียนอยู่ข้างรถจึงได้โทรศัพท์ไปบอกนาย สมบัติ หลังจากนั้นนาย สมบัติ ได้นั่งอยู่ในรถเฝ้าผู้ตายกลับมาจากทำงานเมื่อเห็นผู้ตายกลับมาและเดินมาซื้อลูกชิ้นจึงได้ลงจากรถชักมีดที่เตรียมมากระหน่ำแทงผู้ตายจนเสียชีวิตก่อนที่จะขับรถขับหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งสถานบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์ก่อนที่จะออกหมายจับ น ย สมบัติ มือมีดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล  รายงานจากสมุทรปราการ