In Bangkok

อบจ.โคราชควัก5หมื่นซ่อมบ้านลุงคนจน



นครราชสีมา-นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาลงพื้นที่มอบเงินจำนวน 5 หมื่นบาทแก่บ้านผู้ยากไร้เพื่อปรับปรุงสภาพบ้านใหม่

วันนี้ 7 กรกฎาคม 2564 ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยนายวิกิจชัย แซ่เจีย ผู้จัดการเขตนครราชสีมาธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้ลงพื้นที่ตามบ้านผู้ยากไร้ที่บริเวณตำบลมะเกลือใหม่และอำเภอกุดจิก อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบเงินจำนวน 5 หมื่นบาทให้กับผู้ยากไร้และสภาพบ้านทรุดโทรมหวั่นเกิดภัยพิบัติแล้วไม่ปลอดภัย โดยได้มีทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ และกองสวัสดิการ เป็นการรับมอบโดยได้มีนายนายอุดม ไพรงามและครอบครัว เป็นผู้รับมอบ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะนำตัวเงินดังกล่าวไปบูรณะบ้านให้ดียิ่งขึ้นเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีภายในครอบครัว

โดยดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ที่มารู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะอย่างแรกเลยที่เราได้เห็นคือความยากลำบากของผู้ยากไร้ที่อาศัยกันอยู่เป็นครอบครัว สภาพบ้านที่อาศัยอยู่ทรุดโทรมเป็นอย่างมาก โดยวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาเองก็ได้เข้าร่วมกับทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ และกองสวัสดิการ เพื่อมอบเงินจำนวนนึงให้กับผู้ยากไร้ใน 2 ตำบลของอำเภอสูงเนิน นอกเหนือจากเงินจำนวนดังกล่าวนี้ที่จะนำไปบูรณะบ้านให้ดีขึ้น ทางอบจ.โคราชเองจึงได้มอบข้าวสาร อาหารแห้งจำนวนนึงให้กับทางประชาชนด้วย ซึ่งความทุกข์ยากหลังจากนี้คุณภาพชีวิตต้องดีขึ้นและให้คนในครอบครัวปลอดภัยเวลามีภัยพิบัติอีกด้วย

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา