In Bangkok

อบจ.โคราชทำข้อตกลงกับมรภ.ยกเครื่อง การศึกษาโรงเรียนสังกัดอบจ.



นครราชสีมา-อบจ.จับมือ ม.ราชภัฏ ทำ MOU ติดอาวุธทางการศึกษา มุ่งพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ โรงเรียน สังกัด อบจ.โคราช

วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรม ดิ อิมพีเรียล โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โคราช ได้มีพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางวิชาการ ระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โดย ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

 

โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาเพื่อยกระดับการศึกษาให้มีศักยภาพในการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร การสร้างสมรรถะการเรียนรู้ให้กับนักเรียน รวมถึงเพิ่มศักยภาพครู - บุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถะขั้นสูงตามเส้นทางความก้าวหน้าทางอาชีพ และวางแนวทางการพัฒนาสู่ระบบ  Big Data เพื่อการศึกษา ใช้เป็นศูนย์กลางในการจัดเก็บมูลมิติต่างๆ ทั้งจากโรงเรียนในสังกัดอบจ. 58 แห่งและการบริหารพัฒนาการศึกษา

อีกทั้งพัฒนาหลักสูตรเน้นสมรรถะขั้นสูงทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อเป็นหลักสูตรเตรียมพร้อมสู่มหาวิทยาลัยและหลักสูตรบัณฑิตพันธุ์ใหม่ ที่สนองตอบนโยบายการเป็นองค์กรเพื่อการพัฒนาท้องถิ่นที่ยั่งยืนและเชื่อมโยงการจัดการศึกษาระหว่างการศึกษาขั้นพื้นฐานกับการศึกษาในดับอุดมศึกษาในระดับอุดมศึกษา โดยส่งเสริมให้นักเรียนได้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฎภายใต้แนวทางการดำเนินงานและกิจกรรมความร่วมมือทางวิชาการของทั้ง 2 หน่วยงานMOU ฉบับนี้มีกำหนดระยะเวลา 4 ปี นับแต่วันที่มีการลง โดยมี นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล รองนายก จ., นายวุฒิชัย วงค์ปัญญา ปลัด อบจ.เป็นพยานฝ่าย อบจ.นครราชสีมา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัฐกรณ์ คิดการ รองอธิการบดี, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิศษ ตู้กลาง คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นพยาน ฝ่าย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา.

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา