In Bangkok

นายกทต.หนองน้ำใสคนใหม่ไฟแรงสั่งลุย พัฒนาชุมชน-ท่องเที่ยวฟื้นศก.



นครราชสีมา-เทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองน้ำใส นายกฯคนใหม่ วางแผนพัฒนาชุมชนโครงการหมู่บ้านละ 1 ล้านและแรลลี่ทัวร์บุญ เที่ยว 7 วัด 7 หน้าผา กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาตรี อินทร์ประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองน้ำใส อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่ง ตนตั้งใจที่จะพัฒนาตำบลในพื้นที่ทั้ง 18 หมู่บ้าน 3,168 หลังคาเรือน และประชากร 14,335 คน ไม่ว่าจะเป็น ถนนดีในพื้นที่ รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท โดยตั้งใจที่จะพัฒนาในชุมชนตามความต้องการของพี่น้องประชาชนของแต่ละหมู่บ้าน ซึ่งจะมีความต้องการแตกต่างกันไป  โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของเทศบัญญัติปี 2565 และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาทำให้เกิดถนน 4 เลน เพื่อรองรับการขยายตัวในอนาคต ถึงแม้ว่าจะเกินอำนาจของทางเทศบาล จึงต้องทำเรื่องไปทางแขวงทางหลวงชนบท และขอไปทางรัฐมนตรีคมนาคม เพื่อให้เกิดโครงสร้างพื้นฐานให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ทำให้การสัญจรสะดวกมายิ่งขึ้น ซึ่งจากการสำรวจพี่น้องประชาชนต้องการมากที่สุดคือเรื่อง ถนน น้ำ และไฟฟ้าส่องสว่าง ถือว่าเป็นปัจจัยหลัก เนื่องจากว่าครอบเรือนมีการขยายตัวขึ้นทุกวัน ในส่วนของพืชผลทางการเกษตร ในพื้นที่ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หากพบว่ามีโรคระบาดก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อสำรวจและเก็บข้อมูลทันที โดยเฉพาะโรคที่มากับสัตว์ไม่ว่าจะเป็น โรคลัมปีสกิน ได้ทำการให้ทางเจ้าหน้าที่ออกไปฉีดพ่นยา เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับเกษตรกร และให้เกษตรกรมาลงทะเบียนเพื่อสำรวจความเสียหายหาทางเยียวยาต่อไป ร่วมไปถึงโรคไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 ได้มีการเตรียมสถานที่เพื่อรองรับการกักตัวของประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เพราะในพื้นที่พบว่ามีการติดเชื้อจำนวนหลายราย เกิดจากคัตเตอร์โรงงาน รวมไปถึงคัตเตอร์แคมป์คนงานที่ กทม และหนีเดินทางกลับบ้าน จึงต้องมีการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อให้กับคนในพื้นที่ และฝากให้พี่น้องประชาชนเตรียมพร้อม ให้ใส่แมส กินร้อนช้อนกลาง และล้างมือให้บ่อยครั้ง รวมไปถึงทำตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด 

นอกจากนี้ การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทางเทศบาลได้มีโครงการแรลลี่ทัวร์บุญ เที่ยว 7 วัด 7 หน้าผา เพราะมีพื้นที่เทือกเขาติดจังหวัดลพบุรี จังหวัดสระบุรีและ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นรอยต่อ 3 จังหวัด โดยแต่ละจุดจะมีหน้าผาที่สวย ไม่ว่าจะเป็นผาเขาโป่งนก ผาคู่รัก ผาไทรงาม และวัดป่าภูผาสูง ซึ่งมีเจดีย์และวิวทิวทัศน์ที่สวยงดงาม จึงต้องการที่จะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวทัวร์บุญ

ในส่วนของการพัฒนาด้านการศึกษาโดยเฉพาะศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้มีการเช่าพื้นที่ธนารักษ์ เพื่อที่จะมาตั้งศูนย์ใหล้เคียงเทศบาล ซึ่งขอเนื้อที่ไว้จำนวน 3 ไร่ เพื่อที่จะสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยมีการตั้งงบประมาณไว้ 1.5 ล้านบาท

นอกจากนี้ตนมีนโยบายที่จะสร้างเตาเผาขยะ โดยต้องใช้งบประมาณจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งมันเกินศักยภาพของทางเทศบาล จึงต้องมีการประสานหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ธนารักษ์ ซึ่งเทศบาลไม่สามารถที่จะจัดซื้อที่ดินได้ จึงต้องขอใช้พื้นที่บางส่วน เพื่อที่จะนำมาคัดแยกขยะ และทำเตาเผาขยะในพื้นที่ 

ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวนครราชสีมา