In Bangkok

อบต.บ้านโคกรับมือผู้ป่วยทะลักเข้าพื้นที่



เพชรบูรณ์-อบต.บ้านโคก เตรียมรับมือ แรงงาน-ผู้ป่วยโควิด ทะลักจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง

หลังพบการเคลื่อนย้ายทั้งแรงงาน 10 จังหวัด และผู้ป่วยโควิด 19 เริ่มเดินทางไปในหลายจังหวัด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม  2564 ว่าที่ร้อยโท ณฐพงศ์  พรพฤฒิพันธ์ นายก อบต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ร่วมประชุมหารือการเตรียมสถานที่ เก็บกักตัวผู้ที่เดินทางมาและกลับจากพื้นที่เสี่ยงโดยมี นางทับทิม  สุรีย์ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.บ้านโคก ,นายนาวิน  จีจอม  ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านกงกะยาง ,นายวิฑูรย์  รำเจริญ กำนัน ต.บ้านโคก พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านทั้ง 17 หมู่บ้าน และประธาน อสม. 17 หมู่บ้านเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง

ว่าที่ร้อยโท ณฐพงศ์  พรพฤฒิพันธ์ กล่าวว่าตำบลบ้านโคกได้เตรียมมาตรการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ ระลอกที่ 3 ที่นับวันมีปริมาณยอดผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น หลังพบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวันไม่มีหยุด นับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นมา โดย อบต.บ้านโคก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีความเข้มแข็ง มีการติดตามดูแล รวมทั้งมี อสม.ประจำหมู่บ้านทั้ง 17 หมู่บ้านได้เข้าไปสำรวจและรายงานอยู่ตลอด รวมถึงการให้ความรู้ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการทำงานร่วมกันทั้งท้องถิ่นและฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เป็นอย่างดี

ในขณะที่ สจ.วินัย  พรพฤฒิพันธุ์ ( เสี่ยเซ็ง ) ส.ส.พิมพ์พร  พรพฤฒิพันธุ์ (ปอย) ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 1 ได้มอบหมายให้นายไชยพงศ์  พรพฤฒิพันธุ์ (รองโจ้) ,นายสิทธิเดช  พรพฤฒิพันธุ์ (สจ.ออย ) ,นายอิทธิเชษฐ์  พรพฤฒิพันธุ์ (สจ.เบิ้ล) ทายาทตระกูลพรพฤฒิพันธุ์ จ.เพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนนำน้ำดื่มพร้อมหน้ากากอนามัย มอบให้กับ อสม.และผู้นำหมู่บ้านทั้ง 17 หมู่บ้าน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ศุภเดช  คำพุฒ /สมชาย  คำพุฒ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์