Authority & Harm

คลิปนาทีชีวิต'ฟอร์จูนเนอร์ชนรถตู้กู้ภัย' บริเวณสี่แยกกลางคึกเจ็บ9รายสาหัส2



เชียงราย-เผยภาพคลิปนาที รถฟอร์จูนเนอร์ อยู่เลนกลางและออกตัวเลี้ยวขวา ชนประสานกับรถตู้กู้ภัย ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย กลางสี่แยกห้วยน้ำริน จนมีผู้บาดเจ็บในรถกู้ภัย สาหัส 2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 3 ราย และในรถฟอร์จูนเนอร์บาดเจ็บไม่มากนัก 4 ราย รวมทั้งหมดมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 9 ราย ตร.กำลังเร่งรวบรวมหลักฐาน

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 20 ต.ค.2563 ได้เกิดอุบัติใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยรายแรกมีเหตุรถยนต์พลิกคว่ำบริเวณถนนพหลโยธิน หมู่บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งช่วงนั้นมีฝนตกด้วย ทางตำรวจ สภ.แม่สาย จึงแจ้งขอความร่วมมือไปยังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) แม่สาย ให้ไปช่วยเหลือ

ต่อมามีเจ้าหน้าที่มูลนิธิ จำนวน 5 คน ได้นำรถยนต์ตู้กู้ภัย 1 คัน เดินทางจากบริเวณใกล้ที่ว่าการ อ.แม่สาย ไปตามถนนพหลโยธินมุ่งไปทางขาออกเมืองแม่สาย จนถึงสี่แยกห้วยน้ำรินเชื่อมกับถนนสาย อ.แม่สาย(แยกเบิร์ด)  จะไปทาง อ.เชียงแสน ปรากฎว่าได้มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กว 2234 เชียงราย ขับเลี้ยวจะไปทาง อ.เชียงแสน แต่ไม่หยุดชะลอให้รถกู้ภัย  และชนกันอย่างแรงทางคนขับทำให้รถเสียหายยับเยินไปด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

ตำรวจ สภ.แม่สาย ต้องขอรับการสนับสนุนจากหน่วยกู้ภัยในท้องที่ใกล้เคียง และให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้ง 2 จุด อย่างอลหม่าน โดยในจุดที่แยกห้วยน้ำรินซึ่งรุนแรงกว่าจุดแรก ในรถยนต์ตู้กู้ภัย พบว่านายวีระพล เครือผัน อายุ 31 ปี คนขับรถ และลูกทีมคือ นายวัชระ กันทาทอง อายุ 24 ปี  และ นายเอกชัย ไชยลังกา อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บรุนแรง โดยเฉพาะ นายวีระพล พบว่าซี่โครงหักและแขนหัก ส่วนที่เหลือขาหัก ศีรษะแตก อาการสาหัส 2 คน ฯลฯ จึงนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คนคือ นายรัฐธรรมนูญ ณ อุทัย อายุ 21 ปี ศีรษะแตก และ น.ส.วินันท์ ชาญยารัตน์ อายุ 17 ปี ศีรษะแตกและบาดแผลฉกรรจ์ที่แขน รักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สาย

ส่วนคู่กรณี รถฟอร์จูนเนอร์ พบว่ามี นางอังคณา อายุ 24 ปี เป็นคนขับ และมีคนโดยสารไปด้วยอีก 3 คน ได้รับบาดเจ็บซึ่งมีทั้งศีรษะแตก กล้ามเนื้อและผิวหนังฟกช้ำ แผลถลอกฯลฯ ไปตามๆ กัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลแม่สาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุและตัวบุคคลต่างๆ เอาไว้เพื่อหาเหตุของอุบัติเหตุต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.ชาญพิศุทธิ์ ณัฐพงศกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย กล่าวว่า ตรงแยกห้วยน้ำรินมีกล้องวงจรปิด ตำรวจกำลังตรวจสอบภาพขณะเกิดเหตุ ซึ่งน่าจะมีฝนตกด้วย เพื่อสรุปสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดจากใกล้เกิดเหตุ  ระบุเวลาประมาณ 00.58 น.วันที่ 20 ต.ค.63 เผยภาพรถโยโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ แล่นมาจากบ้านป่าเหมือด จากทิศใต้ขึ้นทางทิศเหนือ ทางเลนกลาง โดยมีรถยนต์และจักรยานยนต์ของประชาชนคนอื่น จอดรอหลายคัน  เนื่องจากเป็นสี่แยกใหญ่สี่เลน และต่อมามีการออกตัวของรถฟอร์จูนเนอร์ น่าจะเลี้ยวขวาไปทางตะวันออก สู่ อ.เชียงแสน และภาพจากคลิปมองเห็นรถตู้กู้ภัยเปิดไฟสูงมา และรถทั้งสองพุ่งชนกัน สนั่นหวั่นไหว จนตัวรถฟอจูนเนอร์สะบัดมาทางขวาอย่างแรงจนรถหมุน 1 รอบ ส่วนรถตู้กู้ภัยด้านหน้าพังยับ

ทั้งนี้จากคลิปไม่เห็นชัดว่าสัญญาณไฟจราจรอยู่ในสัญญาณไหน ขณะนี้ ตำรวจ สภ.แม่สาย อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีนี้อยู่

สราวุธ คำฟูบุตร-เชียงราย