Authority & Harm

โจรแสบแอบขโมยเสากระท่อมไม้พยุง เคยเป็นที่พักหลวงปูสรวง-เชื่อไม่มีสุข



สุรินทร์-"โจรแสบ" ขโมยเสากระท่อมไม้พยุงกระท่อมหลวงปู่สรวง จำนวน 2 ต้น เผยก่อนหน้านี้เคยมีคนมาเสนอซื้อราคาสูงแต่ไม่ขาย ยันไม่แจ้งความเชื่อหลวงปู่รู้แล้ว

วันนี้(20 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวประจำสุรินทร์ รายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายทัด เจียนงาม อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/7บ้านรุน ตำบลอาโพน อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ หลังจากมีคนร้ายเข้าไปลักลอบขโมยเสาไม้พยุง กระท่อมที่หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งอีสานใต้ เคยมาอยู่พักอาศัยเมื่อครั้งมีชีวิต ไปจำนวน 2 ต้น 

นายทัด เจียนงาม เล่าให้ฟังว่า ตนเข้าป่าไปตัดไม้ไผ่ ภายในสวน เพื่อนำมาทำว่าว บูชาหลวงปู่สรวง ไม่คิดว่า เสากระท่อมที่เป็นไม้พยุง 2 ต้น จะหายไป  เห็นแล้วน้ำตาไหล พูดไม่ออก เสียดายเสากระท่อมไม้พยุง ที่หลวงปู่สรวง เคยไปพัก เมื่อปี พ.ศ. 2536 ท่านเคยจับ เคยลูบ ให้เห็นเสาสองต้นนี้ ตนไม่กล้าที่จะโยกย้ายเสาไม้พยุงทั้งสองต้นไปไหนเลย เพราะหลวงปู่สรวง ท่านเคยบอกไว้ไม่ให้ขาย เสาที่เป็นไม้พยุงจะช่วยพยุงครอบครัวเวลาเราไม่มี เคยมีคนมาขอซื้อให้ราคาสูง ตนบอกไปว่าไม่ขาย

นายทัด ยังบอกอีกว่า ส่วนการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น จะไม่แจ้งความ เพราะว่าใครที่เอาของหลวงปู่สรวง ไปคงจะไม่มีความสุข เพราะว่าเป็นสิ่งที่หลวงปู่สรวง รัก และ เคยบอกว่า คนที่เอาไปสักวันหนึ่งต้องมีอันเป็นไปอย่าแน่นอน.

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว,วรพัน สิริดี /สุรินทร์