Travel Sport & Soft Power

'เจ๊อ๋อ90ล้าน'เดินสายทำบุญกฐิน15วัด แย้มมีหนุ่มสะกิดใจนับสิบยันรักทุกคน



อุดรธานี-“เจ๊อ๋อ 90 ล้าน” เดินสายทำบุญเผย มีคนมาสะกิดหัวใจนับสิบและรักทุกคนแต่ไม่จริงจังเพราะลูกสำคัญที่สุด

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00 น.  นางวรรณลี ปัญญาใส  อายุ 48 ปี  ชาวบ้านหนองเหี้ย ต.หนองหว้า อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี  หรือเจ๊อ๋อ ที่เคยถูกลอตเตอรี่  90 ล้านบาท   พร้อมด้วยญาติ และเพื่อนสนิท ได้เดินทางร่วมงานบุญกฐินที่ศาลหลักบ้านโนนตาล อ.ดอนกลอย  อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี โดยนำต้นเงินทำเป็นรูปนกยูง ยอดเงิน 26,500 บาท นำมาสมทบกับชาวบ้านในพื้นที่  โดยได้ทำโรงทานข้าวมันไก่แจกผู้มาร่วมงาน ซึ่งมีผู้ที่ทราบข่าวมาขอถ่ายรูปกับเจ๊อ๋อ สาวโชคดีเก็บไว้เป็นที่ระลึก 

นางวรรณลี หรือเจ๊อ๋อ สาวดวงเฮง เปิดเผยว่า ปีนี้ได้ร่วมทำบุญทอดกฐิน 15 วัดแล้ว ทุกครั้งที่ทำบุญได้อธิษฐานขอให้ประเทศไทยมีเศรษฐกิจดี ขอให้ทุกคนรักกัน ไม่ฆ่าฟันกัน อยากให้ประเทศไทยกลับมาเหมือนเดิม มีความรัก ความเข้าใจ ไม่แกร่งแย่งชิงดีกัน เพราะทำให้ไม่มีความสุข การทำบุญไม่ได้ขอหวยขอเบอร์ เพราะดิฉันรู้ว่าหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาไม่ได้สอนให้เล่นการพนัน 

 “หลังจากเป็นโสดมา ตอนนี้หัวใจดิฉันเป็นสีแดง มีคนมาสะกิดหัวใจจำนวนมาก มีเป็นสิบ และเลือกทุกคน แต่คนที่อยู่ในหัวใจคือแม่ ลูก หลาน และญาติพี่น้องที่ทิ้งไม่ได้  ส่วนพ่อเสียชีวิตแล้ว นอกจากนี้ยังมีเพื่อนที่ได้พบเจอ และตอนนี้มีโครงการจะสร้างบ้านใหม่ ราคาประมาณ 5-6 ล้าน โดยสร้างในที่ดินภายหมู่บ้าน ห่างจากบ้านเดิมประมาณ 100 เมตร  โดยสร้างบ้านไว้ให้ลูก เพราะดิฉันเอาลูกกับแม่เป็นหลัก”

เจ๊อ๋อ เปิดเผย ต่อว่า หลังจากหมดบุญกฐินแล้ว ก็จะมีงานบุญอื่นมาเรื่อยๆ เป็นคนดังแล้ว จะมีเพื่อนต่างจังหวัดชวนทำบุญตลอด คำว่า “บุญ” ทำยังไงก็ไม่หมด เพราะเราเป็นชาวพุทธ พุทธศาสนาสอนให้เราทำบุญ ไม่เคยเตรียมตัว หรือเตรียมเงินไว้ล่วงหน้า ถ้ามีใครชวนก็ไปทำเลย ส่วนการคบผู้ชาย ก็จะคบไปเรื่อย เอาจริงจังไม่ได้ และบอกกับทุกคนว่าอย่ามาจริงจัง เพราะตนมีลูกมีภาระต้องรับผิดชอบเยอะแยะ ไม่ขอผูกมัดกับใคร ไปเรื่อยๆ และทุกวันนี้ก็ยังจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในบ้านและนอกบ้านเหมือนเดิม  ส่วนเลขที่ชอบในงวด 49 ,94 และเลข เงินยอดกฐิน ดังกล่าว 


กฤษดา จันทร์ดวง/อุดรธานี