Travel & Entertain

คนขับรถแบ๊คโฮผวางูเหลือมยักษ์5เมตร นอนขดทับไข่ไม่ไปไหนทั้งคืน



นครปฐม -เจ้าของรถแบ๊คโฮ อึ้รับจ้างปรับผิวดินเจองูเหลือมแม่ลูกอ่อนยาว 5 เมตรนอนกกไข่ 23 ฟองไม่ไปไหน โดยพยายามขับรถหลบไม่ให้ทับแม่ลูกก่อนกลับบ้าน เช้ามาทำงานยังพบว่าแม่งูไม่ไปไหน นอนกกไข่ไม่ห่างตัว สุดท้ายโทรขอความช่วยเหลือทีมปราบอสรพิษบางเลนช่วยจับนานกว่า 20 นาทีก่อนนำไปปล่อยในธรรมชาติ

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ทีมปฏิบัติการปราบอสรพิษอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมขนาดใหญ่ ภายในพื้นที่ที่กำลังปรับปรุงพื้นที่อยู่เนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ บริเวณทางเข้าสมจิตรฟาร์ม ประมาณ 200 เมตร  ต.คลองนกกระทุง อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งนายโอฬาร แสงวิเชียรและนายประยูร น้อยบัวงาม ทีมปฏิบัติการปราบอสรพิษ ได้อุปกรณ์และทีมงานเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชน 

โดยเมื่อไปถึงได้พบ นายจิรภัท อิ่มทองอายุ 23 ปี คนขับรถแบคโฮ ได้แจ้งว่าบริเวณที่พบงูเหลือมตัวดังกล่าว เบื้องต้นได้ใช้แม็คโครตักโกยบริเวณที่มีกองดินและต้นไม้ และได้พบกับไข่งูเหลือมกองอยู่ที่พื้นจำนวน 23 ฟอง จากนั้นให้รถแบคโฮขุดเศษดินและไม้ออกเพื่อหาตัวงูเหลือมจนกระทั่งได้พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวประมาณเกือบ 5 เมตรซุกอยู่ในกองดินและเศษไม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการปราบอสรพิษอำเภอบางเลนได้ทำการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวซึ่งเป็นงูแม่ลูกอ่อนมีความเกรี้ยวกราดและดุร้ายซึ่ต้องมีความระมัดระวังมาเป็นพิเศษ โดยใช้เวลาในการจับงูประมาณ 20 นาทีจึงสามารถจับงูแม่ลูกอ่อนตัวดังกล่าวได้ 

นาย จิรภัท อิ่มทอง คนขับรถแบคโฮได้เล่าว่าเจ้าของที่ดินผืนนี้อยู่กรุงเทพฯได้ติดต่อรถแบคโฮมาตนเพื่อมาปรับพื้นที่บริเวณดังกล่าว และได้พบเหลือมตัวนี้ตั้งแต่เมื่อวันวาน วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ช่วงบ่ายๆที่ผ่านมา ขณะที่ตนทำการปรับพื้นที่ ได้เห็นว่างูกกไข่อยู่ จึงลงจากรถไปดูให้แน่ใจ ปรากฏว่าพบไข่งูเหลือมและตัวแม่นอนขดอยู่ ตนจึงไปขยับรถแบคโฮออก เพื่อจะให้งูได้เลื้อยหนีออกไปเพราะเกรงว่าจะทับงู วันรุ่งขึ้นตนได้มาทำงานขับรถแบคโฮตามปกติปรากฏว่างูเหลือมตัวดังกล่าวยังนอนกกไข่อยู่ที่เดิมไม่ได้หนีไปไหน ตนจึงใช้รถแบคโฮเขี่ยงูตัวนี้มาอยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งก็แปลกใจว่าแม่งูตัวนี้ไม่กลัวคนและไม่ยอออกห่างจากไข่ที่ตัวเอนอนขดกกไว้ โดยเป็นเรื่องที่เห็นว่างูตัวนี้เป็นงูที่หวงไข่เหมือนที่มีบอกเล่ากันไว้จริงๆ