Travel & Entertain

ระดมทุนช่วยไถ่ชีวิตวัวกำลังจะถูกเชือด ในวันอาสาฬหบูชา



ปราจีนบุรี–วันอาสาฬหบูชา!ไถ่ชีวิตลูกวัวหนีตายจนตกรถก่อนถูกเชือดสดๆริมถนน

วันนี้ 24 ก.ค.64  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้งพบมีผู้ที่ใช้ facebook ชื่อกรวรรณ สีทา   โดยมีข้อความระบุว่าการเรียน ท่านที่ใจบุญและมีเมตตาอยากทำบุญช่วยน้องวัวหนีหนีตายก่อนจะไปโรงฆ่าสัตว์  ระหว่างทางได้โดดจากรถหน้าศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี อ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯได้นำมาดูแลซึ่งเป็นลูกวัวเพศผู้อายุ2ปีบาดเจ็บขาหลังข้างซ้ายหักเป็นแผลที่สะโพก ต้องได้รับการรักษา จึงขอแจ้งมายังผู้ที่มีจิตใจเมตตาอยากทำบุญช่วยเหลือรักษาพยาบาลซึ่งมีการรวบรวมเงินถ่ายชีวิตน้องวัวตัวนี้ไว้แล้วนำมาไว้ที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน ติดต่อ(ต่าย)กรวรรณ สีทา ขอเป็นตัวแทนรวมเงินทำบุญส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี

 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ปราจีนบุรีได้พบกับนายครรลอง หลวงมะโลก รอง.ผอ.ศูนย์ฯและนางธีรารัตน์ ไกรสมสุข เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯกำลังให้หญ้าและดูอาการของน้องวัวสีแดงที่ได้รับบาดเจ็บที่ขาและสะโพกน้องวัวมีอาการตื่นคนอยู่ไม่ให้เข้าใกล้

นางธีรารัตน์ กล่าวว่า วานนี้(23ก.ค.)  คณะทำงานอยู่ในศูนย์ทราบว่ามีวัวตกจากรถหนีตายเนื่องจากรถคันดังกล่าวจะนำวัวไปฟาร์มวัว  ตกจากรถซึ่งเจ้าของวัวบอกว่าจะทำการเชือดวัวตรงนี้เลย ทำให้เกิดความสงสารวัวน้อยตัวนี้ จึงเข้าไปพูดคุยเพื่อขอถ่ายชีวิตน้องวัวตัวนี้มาเพื่อเลี้ยงไว้ในศูนย์ฯ  และรายงานให้นางวนิดา เงินรูปงาน(ผอ.)ทราบ

จากนั้นได้พูดคุยกันราคาถ่ายชีวิตลูกวัวตัวนี้เจ้าของบอกว่าราคา 29,000บาทแต่ต่อรองได้ 20,000 บาทจึงเรี่ยไรเงินกันออกจนได้เงินครบ 20,000 บาท    นำไปถ่ายชีวิตน้องวัวตัวดังกล่าวมาไว้ที่ศูนย์ฯตั้งชื่อน้องวัวว่าเจ้าบุญเหลือ

ทุกคนจะช่วยกันเลี้ยงดูเจ้าบุญเหลือในศูนย์ฯแห่งนี้จนกว่าจะตาย และเตรียมสร้างคอกให้น้องวัวไว้ในศูนย์ซื้อมือแรงงานให้อย่างดี ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคมานั้นจะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดหากผู้มีจิตเมตตาที่จะบริจาคไว้ช่วยเหลือเป็นทุนในการรักษาเจ้าบุญเหลือที่บาดเจ็บอยู่ในขณะนี้สามารถติดต่อคุณธีรรัตน์ ไกรชมสุข หมายเลขโทรศัพท์ 092-247-5819

ขณะเดียวกันนายเพิ่มศักดิ์ แย้มสุข ผจก.ไทยเคดะจำกัด ทราบข่าวใน LINE กลุ่ม   ในวันนี้เป็นวันสำคัญทางศาสนา วันอาสฬหบูชา    จึงเดินทางมาดูน้องวัวตัวดังกล่าวและร่วมบริจาคเงินเพื่อที่จะให้ทางศูนย์นำไปทำคอกและซื้อเวชภัณฑ์และหญ้ามาเลี้ยงวัวตัวนี้ให้เจริญเติบโตต่อไปเป็นสมบัติของศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานต่อไป

มานิตย์  สนับบุญ/ปราจีนบุรี