Authority & Harm

รถกระบะเกิดเพลิงลุกไม้เสียหายทั้งคัน คาดเกิดไฟรัดวงจรนับนาน10นาที



สมุทรสาคร-ไฟไหม้รถกระบะ คาดไฟฟลัดวงจร มีเพลิงลุกไหม้บริเวณด้านหน้าในห้องโดยสารโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีโดยสภาพภายในห้องโดยสารเสียหายทั้งหมด

เมื่อเวลาประมาณ 16.30น.ของวันที่ 21 ตุลาคม 2563 พ.ต.ท.สมรภูมิ สุโพธิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองสมุทรสารร รับแจ้งเหตุรถไฟไหม้ที่บริเวณถนนพระราม 2 ขาเข้า กทม. ช่องทางด่วนใต้ยูเทริน์SRC    ม.8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.ท่าทราย เข้าระงับเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อDSFK(ตงฟง) สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ฒฐ 8332 กรุงเทพมหานคร มีเพลิงลุกไหม้บริเวณด้านหน้าในห้องโดยสารโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยสภาพภายในห้องโดยสารเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม นายสามารถ ชิมินกุล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่40 ม.6 ต.กุดจิก อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์  คนขับรถคันดังกล่าวบอกว่า ตนมาจากนิมคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร จะไปที่สินสาครขณะขับมาระหว่างทาง รถเกิดอาการวูบเร่งไม่ขึ้นตนก็เลยจอดแล้วมีไฟลุกจากด้านล่างขึ้นมาและลามมาไหม้ภายในห้องโดยสาร โดยรถคันนี้ใช้น้ำมันและแก๊ส คาดไฟลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถไปเก็บอู่ของกลางและจะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่ชัดเจนต่อไป