In Bangkok

เขตบางกะปิรุกตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ทำแผงป้องกันอุบัติเหตุหน้าตึก



กรุงเทพฯ-สำนักงานเขตบางกะปิ กทม.เร่งตรวจสอบโครงสร้างอาคารพาณิชย์ในเขตบางกะปิที่ทรุดตัว พร้อมจัดทำแผงป้องกันอุบัติภัยหน้าอาคาร

นายวีรภัทร์ พันธุ์หาญ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ กทม. กล่าวถึงการตรวจสอบกรณีเกิดเหตุอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 17 คูหา บริเวณปากซอยศรีนครินทร์ ซอย 1 เขตบางกะปิ มีรอยร้าวและทรุดตัวบริเวณชั้น 1 ว่า จากการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย กรมโยธาธิการและผังเมือง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สถานีดับเพลิงหัวหมาก) สำนักการโยธา และสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคาร พบว่า อาคารดังกล่าวมีลักษณะทรงตัว ยังไม่พบการแตกร้าวและการลั่นตัวของอาคารเพิ่มเติม โดยในเบื้องต้นได้แนะนำเจ้าของอาคารรื้อย้ายป้ายโฆษณาที่ติดหน้าอาคารออก เพื่อลดน้ำหนัก หลังจากนั้นให้จัดทำแผงป้องกันอุบัติภัยหน้าอาคารทั้งหมด ส่วนรายละเอียดการรื้อถอน หรือปรับปรุงเป็นรายคูหา ได้นัดหมายเจ้าของอาคารไปรับคำแนะนำที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในวันที่ 31 ส.ค.64  

สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนที่พักอาศัยในอาคารและผู้ที่สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว ขณะนี้ได้อพยพผู้ที่พักอาศัยในอาคารไปพักที่อื่นแล้ว ส่วนการสัญจรทางรถยนต์บริเวณด้านหน้าอาคารได้เปิดใช้ในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ เวลา 06.00 - 09.00 น. และ 16.00 - 19.00 น. รวมถึงประสานสำนักการโยธา กทม. และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง พร้อมเตรียมเครื่องจักรในการขนย้ายซากอาคาร หากเกิดการพังถล่มลงมา เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน